Chuyển đến nội dung chính

Mặt đá nhân tạo hay đá tự nhiên làm mặt bàn bếp sẽ tốt hơn

Có rất nhiều sự lựa chọn nhà bếp và theo thời gian càng ngày càng có vô số vật liệu hoàn thiện hơn ra đời. Nhiều người vẫn phân vân khi lựa chọn đá nhân tạo hay đá tự nhiên sẽ tốt hơn. Trong số đó mỗi loại có 1 ưu nhược điểm riêng. 

Bài viết này sẽ giải đáp nên thay mặt đá nhân tạo hay đá tự nhiên làm mặt bàn bếp sẽ tốt hơn?

Đá thạch anh bàn bếp có tốt ? 

Đá thạch anh nhân tạo quartz stone và đá granite nhân tạo cũng là một loại đá nhân tạo, là một loại đá mới được tổng hợp nhân tạo bởi hơn 90% tinh thể thạch anh cộng với nhựa thông và các nguyên tố vi lượng khác.

Nó còn có những ưu điểm mà các loại đá nhân tạo truyền thống khác không có được: vân và độ bóng đẹp của đá tự nhiên, màu sắc phong phú hơn, khả năng chống mài mòn cao, không sợ trầy xước, không bao giờ bị biến dạng. Chịu nhiệt độ cao, cấp thực phẩm, không nấm mốc, không phai màu, không đổi màu.

Thay mặt đá nhân tạo hay đá tự nhiên làm mặt bàn bếp sẽ tốt hơn?




Đá thạch anh nhân tạo quartz stone mngay khi xuất hiện đã rất được ưa chuộng và nó đã tác động mạnh mẽ đến loại đá nhân tạo truyền thống mà đại diện là LG Hausys hoặc metastone của Việt Nam. 

Ngày nay, nó đã chiếm một lợi thế thị trường tuyệt đối.

Những lợi thế của đá nhân tạo mà bạn có thể biết đến. 

Sau khi nói về lịch sử phát triển trong nước của đá nhân tạo, chúng ta có thể dễ dàng tóm tắt lại những đặc điểm cơ bản của những loại vật liệu này.

Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng về phong cách Vintage trong thiết kế nhà ở

Đá nhân tạo truyền thống là gì ? 

đại diện cho đá nhân tạo bột nhôm và đá nhân tạo bột canxi

Ưu điểm: đáp ứng độ dẻo dai và độ cứng nhất định, kinh tế và thiết thực;

Nhược điểm: dễ xước và nứt vỡ, không chịu được axit và kiềm ở nhiệt độ cao, không bền màu, dễ bị thâm, cảm giác dẻo dai.

Đá nhân tạo cao hơn : đại diện bởi LG như đá quartz Viatera, đá quartz Metastone Việt Nam. 

Ưu điểm: khả năng chống bám bẩn tốt hơn, ổn định hơn, dẻo dai hơn;

Đá nhân tạo gốc thạch anh quartz stone

Thay mặt đá nhân tạo hay đá tự nhiên làm mặt bàn bếp sẽ tốt hơn?

Ưu điểm: kết cấu tự nhiên và đẹp, chống mài mòn, chống thâm nhập, khó bảo trì thấp, chịu nhiệt độ cao, không nấm mốc và không phai màu. Vì vậy bàn ăn bằng đá ốp lát sẽ cực kỳ tiện lợi. Dù cho các loại thực phẩm tự nhiên như mật ong nguyên chất , Tinh Bột Nghệ Nguyên Chất hay những đồ uống có gas bị rơi đổ cũng dễ dàng có thể lau sạch. 

Đá thạch anh tốt có thể dùng dao cạo hoàn toàn không bị trầy xước, dùng lâu ngày không bị biến dạng, còn lành lặn, có thể đạt cấp thực phẩm, có vân phong phú;

Nhược điểm: Chất lượng không đồng đều, chia ba, sáu, chín… phụ thuộc vào công nghệ chế biến.

Đá phiến siêu mỏng và những tính năng: 

Đặc điểm nổi bật của nó là 100% nguyên liệu tự nhiên, không độc hại, không bức xạ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, có thể tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm khi dùng làm mặt tủ, thân thiện với môi trường và sức khỏe, tỷ lệ hút nước gần như bằng 0, loại mỏng nhất có thể đạt tới 3mm, độ dẻo dai tuyệt vời và hình dạng có thể uốn cong, có thể Composite với các vật liệu khác nhau.

Nhược điểm: cực kỳ đắt, giá cao, công nghệ xử lý và công nghệ thi công cực kỳ khắt khe yêu cầu nhieeug kinh nghiệm và kỹ thuật tốt. 

Nói đến đá nhân tạo thì nói đến đá tự nhiên có những khác biệt về đường vân tự nhiên, đơn giản và tự nhiên.

◤ Đá mài bóng, hiện nay một số loại đá nhân tạo cũng thể hiện được tác dụng này

Nhưng đá tự nhiên không thích hợp làm mặt bàn bếp gia đình vì hai lý do:

Một là chất liệu tự nhiên Đá hoa cương tự nhiên có độ dẻo dai kém, dễ gãy, vỡ. Mật độ thấp, vật liệu rời, dễ chảy máu;

Thứ hai là đá tự nhiên không thể sử dụng trực tiếp cho mặt bàn tủ mà cần phải được khai thác, vận chuyển, cắt gọt, đánh bóng, xử lý bề mặt,… cũng như các công đoạn lắp đặt xẻ rãnh và các công đoạn khác nên giá thành của bộ hoàn thiện không hề thấp. .

Có người nói đá tự nhiên có phóng xạ, điều này không có gì đáng lo ngại, miền núi nước ta rộng lớn, chưa nghe nói có chủng tộc người ngoài hành tinh kỳ lạ nào xuất hiện.


CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS 


➤ Showroom miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

➤ Showroom miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

➤ Hotline: 0966.096.568

➤ Website: https://homemas.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ