Chuyển đến nội dung chính

Ý tưởng về phong cách Vintage trong thiết kế nhà ở

Bạn có phải thuộc tuýp người có tâm hồn “già cỗi”  ở trong thế giới hiện đại đầy sự xô bồ này không? Liệu bạn có thường hay cảm thấy khó chịu trước các món đồ nội thất tối tân và đầy cao cấp? Nếu như bạn trả lời là “có” cho cả 2 câu hỏi trên thì có lẽ bạn là người sẽ thích kiểu thiết kế vintage cho nội thất của gia đình của mình. Phong cách vintage với thiết kế tuy đơn giản nhưng lại sang trọng, và đặc biệt là nó làm tăng thêm được nét quyến rũ đầy ấn tượng cho không gian nội thất của không gian sống của bạn rất nhiều. 



Vintage là gì?

Vintage thuộc 1 trong các phong cách thiết nội thất được mọi người yêu thích trên toàn thế giới. Ở nó sở hữu nhiều nét đẹp từ trong quá khứ và giống như là 1 cơn gió mới cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ vintage được hiểu với nghĩa mặc định đó là sự “cổ – cũ” và được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm cả thiết kế nội thất theo phong cách vintage.

Thiết kế không gian sống theo phong cách Vintage như thế nào?

Vintage chính là phong cách của những gì thuộc về kỷ niệm và dấu ấn thời gian. Vẻ đẹp của nó cũng sẽ tạo nên được sự cổ kính và độc đáo cho cả ngôi nhà của bạn. Do đó, phải làm như thế nào để có thể thiết kế nhà ở theo phong cách vintage trông thật sự bắt mắt nhất là 1 điều được rất nhiều người cân nhắc và suy nghĩ.

Lựa chọn màu sắc thống nhất

Tạo 1 gam màu thống nhất với nhau sẽ tạo ra được cảm giác yên bình, điều này cũng sẽ tạo thêm sự thú vị cho ngôi nhà của bạn. Những tone màu như là hoa cà, xám, be, xanh lam nhạt, hồng nhạt hay trắng nhạt,… chắc chắn cũng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên được thanh lịch hơn. Để tạo cảm giác vintage tốt hơn hết thì bạn cũng nên sử dụng các gam màu bụi bặm và có thêm yếu tố cổ kính.

Sử dụng các vật liệu tự nhiên

Với chủ đề đó là dấu ấn và hoài niệm. Chính vì vậy mà bất kỳ khi nào mà bạn lựa chọn đồ nội thất của mình thì hãy nên nhớ lựa chọn những món đồ có vẻ ngoài hơi gồ ghề. Có như vậy thì không gian sống bạn mới trông giống như đã được thiết kế từ nhiều năm trước. Đồ nội thất nhất định phải thể hiện được nét quyến rũ của thế giới của nhiều năm về trước.

Đơn giản

Thiết kế vintage chính là sự hội tụ của tất cả các yếu tố đơn giản. Vậy nên, hãy lựa chọn những món đồ duyên dáng, hoàn toàn khác xa với những thứ được gọi là hiện đại. Nếu như bạn đánh giá cao sự sang trọng, thì bạn sẽ không hề gặp khó khăn mỗi khi tìm kiếm những món đồ nội thất vintage ở trong nhà.


Những phần trang trí nhà

Bạn cũng sẽ cần 1 vài món đồ trưng bày trong phòng của bạn. Đó chính là 1 trong những món đồ nội thất mà mọi người sẽ cần chú ý đến. Những món đồ trang trí đó sẽ luôn luôn làm nổi bật được yếu tố cổ điển ở trong ngôi nhà của bạn. Thậm chí là chúng cũng không làm chật chội thêm cho không gian với các món đồ cổ đậm chất vintage.

Một vài nét hoàn thiện

Vintage không nhất thiết lúc nào cũng phải đơn giản là nó mới có thể trở nên quyến rũ. Từ chất liệu nhung ở trên đầu giường, những chiếc ghế tròn màu phấn, có rất nhiều yếu tố để có thể làm cho ngôi nhà của bạn được trở nên sang trọng và xa hoa hơn. Việc sử dụng món đồ trang trí bằng đồng cũng luôn là một điểm cộng tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, ngoài ra bạn cũng có thể phá cách trong việc sử dụng các loại đá ốp lát tự nhiên như là đá marble, đá vôi, đá granite tự nhiên,... để ốp lát cho những hạng mục nội thất trong nhà như bàn bếp, bàn ăn, sàn nhà.... đây cũng có thể là điểm nhấn đầy nổi bật không kém.

Có lẽ, thông qua bài viết ở trên thì các bạn cũng đã có thể hiểu hơn về khái niệm phong cách vintage là gì rồi đúng không? Quả thật, không có gì để ngạc nhiên khi mọi người đều yêu thích tất cả các thứ cổ điển đến vậy. Có một cái gì đó rất là thoải mái và giản dị về nó.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m