Chuyển đến nội dung chính

Thủ thuật nhỏ giúp biến hóa nội thất nhà bếp thu hút hơn

Một trong các căn phòng góp phần quan trọng trong mỗi ngôi nhà và cần phải luôn giữ được vẻ tươi mới chính là nhà bếp. Bởi vì đây là nơi bạn dành phần lớn thời gian để nấu ăn và sinh hoạt ngay tại đây. Vệ sinh khu bếp chính là công việc mỗi ngày, tuy nhiên bạn cũng nên dành chút thời gian để có thể cải tạo lại và làm cho nó trông hấp dẫn hơn với 1 diện mạo khác biệt sau 1 khoảng thời gian dài.


Trang trí nhà bếp đẹp

Có nhiều khu vực nhà bếp rất đẹp, nhưng chúng lại có khá nhiều bất tiện trong suốt quá trình sử dụng. Vậy làm thể nào để có thể tân trang cho nhà bếp khoa học nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ? 

1/ Thay đổi bố cục

Trước khi bố trí, cải tạo lại nội thất, điều quan trọng và đầu tiên đó là phải xem xét sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra. Không phải bắt đầu bằng việc cải tạo lại toàn bộ gây tốn thời gian và chi phí. Bằng cách thay đổi cách bố trí 1 cách khoa học hơn, nhà bếp sẽ có nhiều không gian hơn và rộng rãi hơn. Lựa chọn 1 bộ bàn ăn, ghế ăn nhẹ, có thể di chuyển được cũng sẽ cho bạn dễ dàng thay đổi cách bố trí nhà bếp của mình bất kỳ khi nào bạn muốn.

2/ Phụ kiện

Những tính năng chính trong nhà bếp đó là những phụ kiện lớn, như lò nướng, tủ lạnh hoặc là tủ bếp đc ốp lát bằng các loại đá nhân tạo. Bởi vì chúng rất lớn, và ngay lập tức sẽ thu hút được sự chú ý của bạn mỗi khi bạn bước vào phòng bếp. Tất cả sẽ đem đến 1 bề mặt hoàn hảo, tuy nhiên các vết trầy xước sẽ đem đến ảnh hưởng tiêu cực về mặt thẩm mỹ. 1 vài phụ kiện mới như đá nhân tạo, gạch , kính,...  sẽ biến đổi hoàn toàn không gian bếp của bạn, khu bếp sẽ tươi mới và rực rỡ hơn thêm 1 lần nữa.


3/ Sơn

Phụ kiện mới cũng sẽ vô cùng tốn kém cho nên việc thay thế phụ kiện sẽ chính là vấn đề lớn với nhiều chủ nhà. Đừng quá lo lắng, bởi vì sẽ có 1 lựa chọn khác với mức chi phí rẻ hơn. Một vài hộp sơn cũng sẽ làm sống động cho nhà bếp của bạn 1 cách nhanh chóng. 1 vài loại sơn có thể đem lại cho bề mặt 1 độ bóng và ánh sáng làm sống động lại các bề mặt đã cũ, mà chi phí của nó lại thấp hơn nhiều so với việc thay mới.

4/ Đồ nội thất

1 tính năng lớn khác trong nhà bếp đó là đồ nội thất. Hầu như mọi nhà bếp đều được thiết đặt 1 chiếc bàn gỗ, hoặc có thể là 1 bộ bàn ăn mặt đá được sử dụng để dùng bữa hoặc là chiêu đãi khách. Chỉ cần thay thế các mảnh đồ nội thất này bằng 1 bộ khác, bạn đã hoàn toàn có thể biến đổi phong cách và tone màu của căn phòng. Ví dụ, 1 bộ bàn ghế nhỏ hơn cho phép bạn thích hợp với nhiều đồ nội thất hơn. Do đó, bạn cũng có thể làm cho không gian hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn với nhiều vị trí ngồi và thư giãn hơn.

5/ Phụ kiện

1 vài thứ nhỏ bé cũng có thể tạo nên sự khác biệt, thiếu các phụ kiện là bạn cũng đã bỏ lỡ 1 yếu tố trang trí nội thất. Mọi người sẽ thường không quan tâm đến các phụ kiện trang trí, nhưng những chi tiết nhỏ này cũng có thể tạo nên 1 sự khác biệt đáng kể. Chúng có biến đổi 1 bầu không khí ấm cúng hay thiết lập 1 cảm giác gần gũi giữa các không gian trần trụi. Chúng cũng có thể bổ sung thêm 1 phong cách mới lạ hơn cho nhà bếp của bạn.

6/ Đèn


Tùy thuộc vào từng tính năng và màu sắc bạn muốn để có thể lựa chọn việc thiết đặt đèn với ánh sáng cho thích hợp. Nếu như bạn muốn cảm giác ấm cúng có thể chọn đèn mờ hoặc là lắp đặt các bóng đèn năng lượng thấp. Ngược lại, những bóng đèn lớn và sáng sẽ đem lại cảm giác tươi mới, với cái nhìn rõ ràng hơn.

Việc lựa chọn ánh sáng hợp lý cũng sẽ góp phần làm cho không gian cảm giác như được trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Hình dáng của đèn chính là 1 yếu tố quan trọng trong việc bổ sung phong cách và tạo sự khác biệt cho không gian bếp.



7/ Lưu trữ

Một điều để khiến cho không gian của bạn không bao giờ đạt được thẩm mỹ đó chính là sự bừa bộn. Và đặc biệt là nội thất không gian bếp, nơi có rất nhiều hoạt động được diễn ra. Không những việc nấu ăn, mà các vật liệu cồng kềnh cũng sẽ chiếm thêm rất nhiều diện tích. Tủ  là khư vực lưu trữ chính, chúng cũng có thể cất giữ được những thiết bị và vật dụng nhà bếp 1 cách ngăn nắp, tuy nhiên vẫn đảm bảo bề mặt gọn gàng, nhờ vào việc giấu mọi thứ vào bên trong cánh tủ. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm nhiều kệ gắn tường để có thể bổ sung thêm cho không gian lưu trữ.

Việc cải tạo không chỉ mang về luồng sống mới mẻ, mà với các mẹo nhỏ ở trên sẽ biến không gian bếp nhà bạn sớm trở thành căn phòng tốt nhất.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ