Chuyển đến nội dung chính

NGẨN NGƠ VỚI KHÔNG GIAN NỘI THẤT XINH XẮN DÀNH CHO NGƯỜI ĐỘC THÂN

Xã hôi ngày phát triển, xu hướng sống độc thân ngày càng tăng và dần trở thành "trends" của giới trẻ. Khác với những gia đình đông người từ 2 - 4 người trở lên, những người độc thân thường chọn cho mình một không gian riêng, một căn hộ với diện tích "e thẹn" dao động từ 25 - 45m2. Vì nhu cầu sử dụng không gian ngôi nhà không quá nhiều, vậy làm thế nào để có thể cải thieenh một không gian hẹp phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của những người độc thân "vui tính". Hãy cùng Homemas tham khảo một số phương pháp cải thiện không gian sống trở nên thú vị và phù hợp hơn nhé!!!

Kết quả hình ảnh cho căn hộ nhỏ cho người độc thận

KIẾN TẠO KHÔNG GIAN

Màu sơn tường là yếu tố đầu tiên quyết định không gian căn phòng trở nên rộng hơn hay hẹp lại. Nếu bạn sử dụng màu sáng và thực hiện việc phối màu một cách hợp lý thì căn phòng sẽ trở nên sáng sủa, thoáng đãng và tạo cảm giác sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng, ví dụ như màu trắng, màu vàng nhạt, màu sữa… kết hợp với những tông hơi tối để tạo cảm giác sang trọng, đồng thời tạo cái nhìn trực quan về không gian được đẩy lùi ra xa và mở rộng.

Hình ảnh có liên quan

Ngược lại, sử dụng quá nhiều màu tối hoặc pha trộn các màu tương phản trong cùng một tổng thể sẽ tạo cảm giác căn nhà trở nên hạn hẹp hơn, thậm chí làm người nhìn cảm thấy chật chội hơn diện tích vốn có của nó.
Hình ảnh có liên quan

Một phương pháp khác là bạn nên tối giản hóa các vật dụng nội thất cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Thay vào đó là những đồ nội thất có kích thước vừa phải, tích hợp nhiều công năng như tủ âm tường, kệ, giá, bệ đỡ…Việc sử dụng những vật dụng nội thất này sẽ giúp bạn có thể sắp xếp đồ dùng một cách trật tự, gọn gàng, đồng thời tạo thêm không gian sinh hoạt.

Bạn cũng đừng ngần ngại cất bớt những vật dụng ít dùng, những vật trang trí tạo cảm giác rối mắt hoặc những đồ nội thất chiếm quá nhiều không gian góc. Tất cả những yếu tố trên đều góp phần làm căn nhà trở nên chật chội, hạn hẹp về mặt không gian.

Hình ảnh có liên quan

Nếu không gian quá hạn hẹp, bạn có thể sử dụng bàn ăn kết hợp làm bàn khách. Lúc này, bạn chỉ cần chọn màu bàn, ghế lẫn kiểu dáng sao cho phù hợp với màu nền gạch và màu tường nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân là tốt ưu nhất.

Với giải pháp trên, các phòng chức năng như phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp đã được kết nối thành một không gian chung rộng lớn, giúp đem lại vẻ rộng thoáng cho căn hộ, nhưng mỗi không gian trong căn nhà đều có sự riêng tư nhất định.

Ngoài ra, yếu tố ánh sáng tự nhiên cũng đóng vai trò khá quan trọng, nó trở thành một yếu tố giúp không gian của bạn được cơi nới rộng hơn. Hầu như các chung cư hiện nay đều bố trí ít nhất một mặt thoáng (vị trí này thường là ban công, lô gia, cửa sổ) và đó là vị trí giúp bạn đón được ánh sáng và nguồn khí tự nhiên nhiều nhất.

Hình ảnh có liên quan

Bạn có thể biến căn nhà nhỏ của mình luôn trong trạng thái tràn ngập ánh sáng và thông thoáng nhờ vào việc bố trí cây xanh bên cạnh cửa sổ, sử dụng rèm tông màu sáng cùng nội thất tông màu trung tính. Tất cả sẽ giúp căn phòng phản xạ ánh sáng tốt nhất và thông thoáng đến mức tối đa.

Những vật dụng nội thất có vẻ đơn giản như giá đèn, ghế thư giãn, bàn trà,… được thiết kế bằng gỗ ghép thanh có thể mang đến sự thanh thoát, nhẹ nhàng bởi màu gỗ khá dịu mắt, thân thiện mang đến một không gian thư thái cho cả nhà nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích.

CHỌN LỰA NỘI THẤT VÀ CÁCH BÀY TRÍ
Một người sống độc thân thường có xu hướng tự tìm tòi các phong cách thiết kế nội thất cả trong nước lẫn ngoài nước để làm mới căn hộ của mình. Chính yếu tố này thúc đẩy họ lùng sục các vật dụng vừa độc, lạ nhựng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu tạo độ thoáng mở và nới rộng không gian.

Bạn nên chọn nội thất có tông màu sáng như vàng mật ong, trắng, kem nhạt hay xanh ngọc. Các thiết bị gia dụng hay những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt cũng cần lưu ý chọn màu sáng, thanh và nhẹ, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt.

Hình ảnh có liên quan

Đối với khu vực phòng ngủ, bạn nên chọn những kiểu giường vừa đáp ứng chức năng dùng để nằm, vừa có những hộc kín để bạn có thể kết hợp làm tủ đựng đồ, đựng sách, hoặc một vài vật dụng nhỏ khác.

Riêng khu vực phòng bếp, bạn có thể tối giản chúng bằng cách tích hợp “mọi không gian làm một”. Cụ thể, ngoài các vật dụng bắt buộc phải tách riêng biệt như tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng thì bếp, kệ bếp, không gian chế biến có thể biến tấu chúng thành khu vực có thể xếp gọn “âm tường”. Hoặc với một vài thao tác nhẹ là có thể đẩy cả không gian bếp vào tủ nhằm hạn chế tối đa diện tích.

Hình ảnh có liên quan

Trong tất cả các mẫu nhà chung cư, màu trắng là gam màu được sử dụng nhiều nhất. Màu trắng mang đến sự hiện đại của những người trẻ sống độc thân, đồng thời tạo cái nhìn sạch sẽ, tươi mới và thanh lịch. Tông màu này có mặt ở đa số mọi nơi như trên các bức tường nhà, trên những đồ dùng trong nhà như ghế, bàn, tủ áo quần, giường.

Dù là khu vực nào trong nhà, bạn cũng cần sắp xếp sao cho các không gian luôn hài hòa theo một thể thống nhất, tránh rời rạc nhau dễ tạo cảm giác mất thẩm mỹ, mất cân đối và làm rối mắt.

>>> Có thể bạn quan tâm: đá nhân tạo thiết kế nội thất

CÁCH SẮP XẾP KHÔNG GIAN TỪNG PHÒNG 


Bằng việc phối hợp chất liệu gỗ có màu vàng nhạt trên tường, sàn nhà cùng với bộ drap giường màu xám làm tổng thể trở nên hòa quyện vào nhau, tạo cảm giác thanh lịch và không gian như được mở rộng.


Màu tường được sơn trắng kết hợp với bộ bàn ghế màu trắng sữa cùng khung cửa sổ, bộ rèm có cùng tông màu mở ra một không gian sang trọng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có điểm nhấn.


Sự kết hợp giữa các đồ dùng nội thất như tủ gỗ, màu tường với tông trắng làm chủ đạo trắng tạo hiệu ứng cơi nới không gian. Mặt sàn được lát bằng vật liệu gỗ công nghiệp mang đến sự nhấn nhá riêng cho gian bếp.


Với tông nâu là màu chủ đạo, cách kết hợp các vật dụng nội thất mang nét cổ điển vào cùng một không gian khiến căn phòng vừa gần gũi, vừa giản dị.


Bộ ghế sofa màu xanh cobalt tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách giản dị.


Việc sử dụng cửa kính khung nhôm để ngăn cách không gian giữa hai phòng khiến không gian trở nên sâu thẳm, rộng rãi. Song song đó là sự kết hợp tấm rèm nhằm tạo sự riêng tư nhưng vẫn hài hòa, gọn gàng.




Kết hợp những vật dụng trang trí như tranh treo tường, bình hoa, đèn vàng, cây cảnh giúp không gian có điểm nhấn, thể hiện được cá tính của gia chủ.


Nền màu tường màu xanh ngọc tạo hiệu ứng tươi mát, kết hợp với bộ sofa là gam màu trung tính.


Mẫu bàn ăn được thiết kế dưới dạng trượt, kết hợp làm thành bàn khách giúp làm tăng diện tích sử dụng căn hộ.


>>> Xem thêm: đá nhân tạo xuyên sáng



HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO CỦA LG HAUSYS

Đá nhân tạo solid surface là sản phẩm đá nhân tạo của LG được phân phối và độc quyền bởi Homemas. Nhờ những tính năng tuyệt vời mà bất kì loại đá thôn thường khác không thể đem lại, đá nhân tạo solid surface dần chiếm được vị trí trong thị trường nội thất. Đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Homemas là đơn vị chuyên cung cấp và thi công đá nhân tạo hi-macs. Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hưởng ưu đãi dịch vụ tư vấn miễn phí và nhận catalouge nhé!. Homemas luôn đồng hành cùng bạn.

Địa chỉ showroom: 129 Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp HCM
Hotline: 0966 096 568

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m