Chuyển đến nội dung chính

Nội thất địa trung hải - 1 vẻ đẹp hoang dại mà quyến rũ

Nếu như ai đã vô tình yêu vẻ đẹp hoang dã của biển cả thì không thể nào bỏ qua những thiết kế căn hộ mang phong cách Địa Trung Hải. Những không gian rực rỡ và ngập tràn sức sống. Nhìn xa chúng tựa như 1 bức tranh đầy sắc màu và đầy cá tính.


1. Không gian căn hộ phá cách nhờ phong cách Địa Trung Hải

Với tên gọi chính xác là Địa Trung Hải phục hưng (tên tiếng anh Mediterranean Revival), chúng được ra mắt lần đầu tiên vào cuối thế kỷ thứ 19 ở Mỹ và đã được trở nên phổ biến từ năm 1920 trở đi. Căn hộ theo phong cách địa trung hải là 1 sự kết hợp giữa nhiều kiến trúc khác nhau như là: Kiến trúc của Tây Ban Nha thời Phục Hưng, kiến trúc của Tây Ban Nha ở thời thuộc địa, kiến trúc của Ả Rập và của Gothi.

Trong sự phát triển đỉnh cao của phong cách này thì mọi người cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được nhiều nhất tại những khu nghỉ dưỡng ven biển của California, Florida,… Ngoài ra phong cách này cũng còn được áp dụng ở các cung điện, biệt thự,…. Mang quy mô và diện tích rất lớn.

2. Đặc trưng của những căn hộ phong cách Địa Trung Hải


Để thiết kế được 1 căn hộ mang đậm phong cách địa trung hải, chúng ta cũng cần phải hiểu rõ ràng những đặc trưng của chúng. Sau đây sẽ là 1 số đặc trưng riêng của thiết kế phong cách địa trung hải.

Đặc trưng về quy mô xây dựng

Một trong các đặc trưng lớn nhất của căn hộ theo phong cách địa trung hải đó là quy mô đồ sộ với diện tích khá là lớn. Nhưng thiết kế kiến trúc thấp, chỉ tầm khoảng 1 – 2 tầng và được tỉ mỉ trong từng chi tiết. Thêm vào đó là mặt tiền chính lớn, máy vòm lớn và rộng đem lại sự thoải mái, phóng khoáng dành cho căn hộ. Với thiết kế mái vòm này chính là sự kết hợp giữa kiến trúc của Gothic, Baroque, Rococo,… Và thêm 1 số chi tiết riêng thích hợp với phong cách của bạn sẽ tạo nên được 1 căn hộ đậm chất địa trung hải.

Phần sân vườn rất rộng có cây xanh kèm theo hành lang bao quanh kết hợp với các loại đá ốp lát tự nhiên sẽ càng đem đến không gian sinh hoạt ngoài trời rất thoáng mát, thoải mái đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay. Với việc thiết kế phần sân vườn như thế này sẽ thích hợp cho gia đình nhiều thế hệ. Vựa có 1 không gian nghỉ dưỡng cho ông bà, lại vừa có sân chơi thiên nhiên dành cho con trẻ.



Tính mới lạ, độc đáo trong thiết kế chi tiết

Nếu như những thiết kế khác rất cần nhiều nguyên vật liệu để có thể thổi hồn vào căn hộ thì phong cách địa trung hải lại được tối giản phần này đi rất nhiều. Chỉ với 2 thành phần chính đó là: gạch và vữa là chủ yếu. Tường sẽ được trát vữa kết hợp cùng với ngói đỏ và những khung cửa sổ cũng được là bằng vữa. Thêm vào đó chính là ban công sắt và cả cửa sổ lưới. Ngoài ra, việc sử dụng các loại đá granite, đá marble tự nhiên trong thiết kế nội thất đại trung hải như làm đá ốp bàn bếp, đá ốp tường, bàn đá,..cũng rất được ưa chuộng.


Phần trần nhà được làm bằng gỗ hoặc là dầm gỗ. Phía bên ngoài thường sẽ có tường dày cũng được xây dựng bằng vữa để có thể tránh nóng vào mùa hè. Có những vẻ đẹp được phối hợp kỹ lưỡng, tỉ mỉ và cũng có các vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và không quá cầu kỳ. Chính điều ấy sẽ đem lại 1 sự thoải mái và dễ chịu cho mọi người đúng như với những gì phong cách địa trung hải muốn hướng đến.

Nội thất mang đậm 1 chất riêng


Mỗi căn hộ đều có 1 sự hài hòa giữa phong cách thiết kế và sự bày trí, sắp xếp của nội thất. Phong cách nội thất Địa Trung Hải dĩ nhiên cũng sẽ mang đến những nét đặc trưng riêng nhằm khẳng định được phong cách và đẳng cấp riêng của những chủ căn hộ. 1 số điểm chung sẽ thường thấy trong nội thất căn hộ mang 1 phong cách địa trung hải như sau:

Hầu hết những đồ dùng, vật dụng và nội thất đều mang những tone màu trong trẻo, gần gũi với thiên nhiên như là: màu tím, màu xanh olive, màu đất nung, màu vàng của nắng, màu xanh của bầu trời, màu trắng của mây,….

  • Những đồ nội thất có kích thước vừa phải, không quá cao và cũng không quá thấp.
  • Đặc biệt thảm được sử dụng rất nhiều trong từng không gian và đây chính là điểm nhấn rực rỡ cho căn hộ.
  • Các khung tường trát vữa luôn được sơn màu hoặc là bọc vải làm tăng thêm tính độc lạ cho ngôi nhà. Vừa mộc mạc và lại vừa sáng tạo.
  • Cùng với những chi tiết nhỏ nhắn khác.

Ai cũng từng bước vào không gian thiết kế địa trung hải chắc chắn sẽ chẳng bao giờ muốn rời khỏi nơi ấy. Vì chúng là cơn gió lạ đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu. Thiết kế phong cách địa trung hải luôn được yêu thích ở mọi thời đại.



HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m