Chuyển đến nội dung chính

Nguyên tắc vàng trong việc chọn nội thất căn hộ hợp phong thủy

Hiện nay nhu cầu chọn mua căn hộ của những gia đình trẻ hoặc là người độc thân ngày càng tăng cao, và đều nhận không ít sự quan tâm của các gia chủ đó chính là các vấn đề về phong thuỷ cho căn hộ. Chính vì thế, chúng tôi sẽ tổng hợp bài viết này gửi đến cho bạn đọc thông tin cơ bản để có thể lựa chọn căn hộ hợp phong thuỷ dành cho riêng mình.



Những yếu tố phong thủy cần chú ý trong nội thất căn hộ

1. Hướng của căn hộ


Nguyên tắc đầu tiên mà chúng ta cần phải quan tâm đó chính là hướng của căn hộ. Thông thường thì đối với các ngôi nhà chung cư, hướng tốt là hướng có cửa chính quay mặt để đón ánh nắng, gió vừa phải. Gia chủ nên lựa chọn các chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc là Đông Nam. Như thế thì các toà nhà sẽ có được nguồn ánh sáng tự nhiên và vừa phải. Những chung cư chọn quay mặt về hướng Đông hoặc Tây như thế sẽ bị nắng chiếu làm bức bách cho không gian ở.

Cách lựa chọn căn hộ hợp phong thủy tốt nhất đó là không nên lựa chọn các căn hộ có hướng hành lang thẳng vào nhà, tránh đối diện với cửa căn hộ, cửa thang máy,… không nên lựa chọn các căn hộ có hướng hành lang thẳng vào nhà, tránh đối diện cửa căn hộ hay cửa thang máy,… Bởi vì các vị trí này sẽ khiến cho người bên ngoài có thể quan sát bao quát không gian bên trong nhà. Theo phong thuỷ đây chính là vấn đề tối kỵ vì chúng dễ hao tài lộc và gây bất an cho các gia chủ.

Nếu như muốn sở hữu 1 căn hộ tốt, phía trước cần phải có 1 hồ nước thì khí dung nạp hài hoà cộng thêm vườn cây xanh cải thiện được trường khí và giảm tà khí cho căn hộ. Đặc biệt là không nên lựa chọn căn hộ có nhiều giao lộ, gần sát chợ, nơi tập trung quá nhiều rác thải,… Như thế sẽ làm cho cuộc sống bạn không hề được yên ổn.

2. Địa điểm của những căn hộ


Lối đi phải luôn được sạch sẽ và đủ ánh sáng. Không được quá u ám, nếu như lối đi không có ánh sáng sẽ khiến cho căn hộ trở nên hiếm khi và trông u uất. Điều đó là 1 điều cấm kỵ tuyệt đối trong phong thuỷ.
Căn hộ ở những nơi an toàn, thân thiện và không có quá ồn ào. Như đã đề cập ở trên thì khi căn hộ của bạn toạ lạc tại: chợ, đường lớn, … hãy các nơi ồn ào khác khiến cho việc nghỉ ngơi không được đảm bảo. Chính vì thế, gia chủ phải nên cân nhắc kỹ lưỡng tình hình sức khoẻ của các thành viên trong gia đình mà lựa chọn địa điểm phù hợp nhất.




3. Hình dáng của những ngôi nhà hợp phong thuỷ


Theo ông bà ta ngày xưa thì nên lựa chọn căn hộ có hình dáng vuông vắn, tránh lựa chọn những ngôi nhà “méo mó” gây khó khăn trong sinh hoạt và đời sống hằng ngày. Nếu như bất đắc dĩ phải sống trong ngôi nhà đó, ở các vị trí gây khó khăn bạn có thể bày trí 1 tấm gương để tạo cảm giác đầy đặn cho không gian nội thất 

4. Lựa chọn không gian trong những căn hộ

  • Khu vực phòng khách và lối đi vào nên được thoáng đãng, rộng rãi không được quá âm u và quá tối. Phong khách cũng có thể gần cửa chính nhưng không được cho mọi người nhìn thấy trọn vẹn được không gian trong phòng khách. Theo dân gian điều này cũng dễ hao đường tài lộc.
  • Không gian bếp chính là nơi tượng trưng cho cả gia đình về sức khoẻ chính vì thế không gian bếp luôn được trang bị đủ đầy và có được 1 hướng nhất định. Ngoài ra việc lựa chọn loại vật liệu thích hợp để thiết kế cho nhà bếp làm sao an toàn cho sức khỏe cũng không nên bỏ qua, bạn có thể sử dụng các loại đá nhân tạo hàn quốc hay đá tự nhiên với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn đẹp mắt để sử dụng làm đá bàn bếp, đá ốp tường, bàn đảo, bàn ăn mặt đá,...đều rất hợp lý vừa đem lại tính thẩm mỹ cao vừa không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Khu vực WC luôn được chú ý hơn cả vì nếu đặt WC ở những vị trí như: Giữa phòng khách, ở gần bếp là 1 điều tối kỵ bởi vì chúng sẽ gây ô uế cho toàn bộ ngôi nhà. 
  • Việc lựa chọn không gian để đặt bàn thờ cũng chính là 1 vấn đề mọi người cần phải lưu ý. Không được đặt bàn thờ ở phòng khách, các nơi mọi người có thể trông thấy được. Tốt nhất là nên đặt bàn thờ trong 1 không gian riêng tránh quay ra hướng tốt đè lên bản mệnh của các gia chủ. Việc này khá là quan trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng trong căn hộ nên các gia chủ nên tìm hướng thích hợp cho ngôi nhà.



Trên đây là 1 số đặc điểm khi lựa chọn căn hộ phong thuỷ cho các gia chủ. Nếu như bạn đang muốn tìm mua hoặc là thiết kế nội thất căn hộ chung cư thì đây chính là thông tin quan trọng bạn cần phải đọc qua.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m