Chuyển đến nội dung chính

Nguyên tắc để sở hữu cầu thang ngoài trời đẹp

Việc sử dụng cầu thang ngoài trời đang được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn để dẫn lối lên sân thượng hoặc là các tầng trong ngôi nhà. Bởi vì vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như là chức năng sử dụng cao mà nó đem lại. Việc lựa chọn kiểu cầu thang làm sao để vừa hợp lý cho không gian, vừa tạo được đà phát triển yếu tố thẩm mỹ cũng không phải là dễ. Hơn thế nữa, việc thiết kế cầu thang ngoài trời cho ngôi nhà cần phải lưu ý tới những yếu tố và cả nguyên tắc phong thủy. Nhằm đảm bảo được mỹ quan và đem đến may mắn và cả tài lộc cho gia đình.



Những lợi ích tuyệt vời khi thiết kế cầu thang ngoài trời

Đối với các ngôi nhà sử dụng tầng 1 để làm gara hay là nhà kho thì việc thiết kế cầu thang ngoài trời là 1 điều dễ thấy. Bố trí cho cầu thang ngoài trời hỗ trợ rất nhiều cho việc di chuyển qua lại giữa các tầng. Có thể giúp cho bạn trực tiếp đi lên trên phòng khách, phòng ăn – bếp thay vì phải đi qua các nhà kho, nhà vệ sinh. Đây cũng chính là cách để giúp cho bạn tránh được những yếu điểm của ngôi nhà. Gara và nhà kho chính là 2 khu vực thường ít được chăm chút cho nên khách đến chơi nhà sẽ không trực tiếp đi qua không gian ấy.

Thông thường chỉ nên thiết kế cầu thang ngoài trời khi có 1 khoảng sân vườn ở trước nhà. Hiếm khi cầu thang được thiết kế liền cùng với đường hoặc là ngõ vào nhà. Cầu thang được bố trí bên trái hoặc bên phải còn tùy theo kiến trúc của từng ngôi nhà.

Dùng nguyên liệu để gì ốp lót cầu thang ngoài trời đẹp?


Ngày nay, yếu tố thiên nhiên hiện đang rất được quan tâm, chú ý trong việc thiết kế và xây dựng nhà ở. Nếu như bạn muốn những không gian có sự kết nối, hòa hợp thì việc thiết kế cầu thang nên sử dụng các chất liệu sau:

Đá: có thể là đá tự nhiên hay các loại đá nhân tạo đều là nguyên liệu được rất nhiều người lựa chọn để lót cầu thang ngoài trời. Bao gồm: đá nhân tạo hàn quốc, đá granite, đá marble tự nhiên,... . Nếu như cầu thang sử dụng gạch lót thì nên liên kết với một số cây cỏ để tạo điểm khác biệt cho sân vườn.

Gỗ công nghiệp: dòng vật liệu có thời gian sử dụng khá là cao. Có nhiều gia chủ lựa chọn dòng vật liệu này cũng chính là vì độ bền vững mà nó đem lại và sự đa dạng về kiểu dáng, hoa văn của chúng tạo cho không gian sân vườn càng thêm sống động.




Tiêu chí khi chọn vật liệu ốp cầu thang ngoài trời


Mang tính chắc chắn: cũng giống như việc lựa chọn vật liệu ốp cầu thang trong nhà thì cầu thang ngoài trời cũng cần phải đảm bảo được độ bền vững, chất lượng cao. Hiện nay, ở trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cầu thang để cho bạn lựa chọn như là: cầu thang bằng gỗ, kính, đá nhân tạo, đá tự nhiên,… Tùy vào từng phong cách của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn vật liệu cho phù hợp.

Thân thiện với môi trường: đây chính là tiêu chí quan trọng bạn cần phải quan tâm. Sự hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên và cây cối góp phần nâng cao được chất lượng công trình.

Mang tính thẩm mỹ cao: dù thiết kế công trình quy mô nhỏ hay lớn thì yếu tố thẩm mỹ cũng nên được đặt lên hàng đầu. Thông thường thì đá hoa cương hay các loại gỗ công nghiệp dùng để ốp cầu thang sẽ có bề mặt sáng bóng, mịn. Giúp cho cầu thang ngoài trời càng thêm độc đáo và sang trọng hẳn ra.

Nguyên tắc để sở hữu cầu thang ngoài trời đẹp


Hướng theo phong cách có hình dáng mềm mại: Những dòng cầu thang ngoài trời đều theo phong cách mềm mại và đẹp sang trọng. Nó giúp cho sự lưu chuyển đều đặn từ không gian ở bên ngoài và bên trong nhà. Người ta thường quan niệm nó đem lại vượng khí, may mắn cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Sử dụng bậc thang lên xuống liền: Cũng như những thiết kế cầu thang trong nhà thì cầu thang ở ngoài cũng sẽ tuân theo kết cấu không hở bậc. Số bậc cũng sẽ được tuân theo những cung mệnh khi gặp các gia chủ khó tính.

Tránh cầu thang cắt góc: Nhiều hộ gia đình vì muốn tiết kiệm không gian nên đã sử dụng việc cắt góc cho cầu thang. Theo như tâm linh thì việc này khiến cho những thành viên trong gia đình bạn khó thành công ở trong cuộc sống. Đây điều mà bạn nên lưu ý khi thiết kế một ngôi nhà đẹp, cầu thang hoàn hảo.

Có khoảng sân rộng đẹp: Điều này cũng giúp cho bạn thuận tiện cho việc thi công, ngắm cảnh, thư giãn sau những ngày làm việc dài dẳng, mệt mỏi.



Hy vọng với những chia sẻ về tiêu chí, nguyên tắc thiết kế cầu thang ngoài trời trên sẽ giúp cho bạn đưa ra lựa chọn thích hợp cho ngôi nhà của chính mình. Với cách bố lý hợp lý, thẩm mỹ và hợp phong thủy. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế cầu thang hay là nhà ở quý khách vui lòng liên hệ với HOMEMAS để có thể được giải đáp trực tiếp.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự