Chuyển đến nội dung chính

CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN VẬT LIỆU THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

Lựa chọn các dòng vật liệu nội thất cho thiết kế biệt thự tân cổ điển chính là khâu làm việc luôn luôn được chú trọng. Cho dù là đầu tư thời gian hay là công sức trong thiết kế thi công nội thất, bởi vì nó là thành tố chính để tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho toàn bộ không gian sống.

Nhà vào sự phát triển của khoa học công nghệ ở trong thời đại mới. Vật liệu xây dựng và hoàn thiện nội thất cũng trở nên vô cùng phong phú, ví dụ như là đá, gạch, bê tông, v.v…

Sự đa dạng này cũng giúp cho nhiều nhà kiến trúc sư có thêm nhiều sự sáng tạo. Cho dù là kiến trúc theo phong cách cổ điển, hiện đại hay thiết kế biệt thự tân cổ điển. Tuy vậy thì cũng phải cẩn trọng để sàng lọc ra các vật liệu tốt nhất và thích hợp nhất cho nội thất nhà ở.

CÁC LOẠI VẬT LIỆU NỘI THẤT BIỆT THỰ PHỔ BIẾN

 1. Gỗ

Chính là  loại vật liệu phổ thông nhất, chiếm đa số trong những thiết kế nội thất biệt thự đẹp.

Gỗ tự nhiên: được rất nhiều gia đình yêu thích lựa chọn cho nội thất. Đây chính là dòng vật liệu tự nhiên có hiệu quả thẩm mỹ và chất cảm tốt nhất mà không có bất kỳ dòng vật liệu nhân tạo nào có thể đạt được. Nó tạo được 1 sự sang trọng và độ ấm cúng cho toàn bộ không gian nội thất biệt thự cao cấp.

Hai dòng gỗ công nghiệp thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là gỗ công nghiệp laminate và melamine.

Laminate: Những loại cốt gỗ thường dùng để dán laminate đó là gỗ MDF, gỗ HDF. Gia chủ có thể tùy chọn loại sơn chống ẩm hoặc là không. Bề mặt của sản phẩm laminate có rất nhiều loại: mặt mờ, mịn, xước, vân nổi, sần, gương bóng… Laminate còn có độ bền cứng cao, chống va đập cũng như là chống trầy xước vô cùng tốt.

Melamine: Bề mặt Melamine chính là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine. Dòng keo này thường được sử dụng để làm tăng độ bền cho sản phẩm. Tăng thêm khả năng chống cháy, chống ẩm mốc và cả chống thấm cho những sản phẩm nội thất.




2. Đá

Trong những thiết kế hiện đại thì đá cũng chính là chất liệu hay thường được dùng để làm những mảng nhấn trang trí. Hiện nay các nhà kiến trúc sư hay dùng các loại đá marble tự nhiên nhập khẩu. Đá marble thường được sử dụng để làm đá ốp bàn bếp, ốp sàn, quầy bar bếp, cầu thang, nhà vệ sinh…, các loại đá ốp lát giúp co ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, đồng thời đem đến sự thoáng đãng và mát mẻ trong mùa hè.


3. Kính

Nhằm tạo được sự thông thoáng và liên thông trong không gian thì kính chính là giải pháp hoàn hảo cho vật liệu nội thất biệt thự. Đặc biệt là thiết kế biệt thự phố cần mở rộng thêm không gian và lấy sáng.

4. Inox


Thép không gỉ chính là loại vật liệu được lựa chọn ngày càng phổ biến hiện nay nhờ vào đặc điểm nhẹ bền, với bề mặt được phủ 1 lớp chống oxy hóa, bề mặt sáng bóng có thể mạ vàng tạo được sự sang trọng. Ứng dụng nhiều trong việc làm khung cửa, khung viền trang trí, thiết kế cho tủ bếp, kệ bếp…



5. Vải

Loại vải bọc được ưa chuộng hiện nay đó là vải acacia nhập khẩu, chúng có thể biến hóa đa dạng trong nhiều không gian khác nhau: bọc sofa, ghế, giường ngủ, ốp tường…



6. Da

Là dòng vật liệu cao cấp, với độ bền vững và màu sắc tự nhiên đầy ấn tượng. Nhờ vào vẻ ngoài sang trọng của mình, da cũng đã được sử dụng đa phần cho ghế sofa, ghế ăn hoặc là bọc đầu giường ngủ.



CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN VẬT LIỆU THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ


Để lựa chọn được dòng vật liệu nội thất 1 cách đúng đắn, gia chủ cùng với kiến trúc sư cần phải dựa vào những tiêu chí

1. Tính chất vật liệu: gỗ, kính, đá, sắt … Trong thiết kế biệt thự tân cố điển thì vật liệu gỗ sẽ thường được kiến trúc sư sử dụng nhiều hơn.
2. Độ đặc rỗng của dòng vật liệu: việc chúng ta sử dụng khối đặc nguyên khối hay là vật liệu rỗng mang lại hiệu ứng thị giác khác nhau rất là nhiều. Tùy theo từng vị trí nội thất mà các nhà kiến trúc sư sẽ dùng chất liệu là đặc hay rỗng.
3. Chất cảm của bề mặt: nhẵn, sần, bóng, mờ hoặc trong suốt cũng sẽ tạo được hiệu ứng cho chất liệu khác nhau.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com

▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m