Chuyển đến nội dung chính

Độc đáo với thiết kế căn hộ cho người đam mê phong cách Bắc Âu

Cho dù bạn đang sở hữu 1 căn hộ có diện tích nhỏ hay là lớn thì phong cách Bắc Âu vẫn có thể đáp ứng một cách hoàn hảo. Chỉ cần có đủ không gian sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và tất cả mọi thứ được bố trí 1 cách đầy tự do, phóng khoáng. Vậy thôi là bạn cũng đã thấy hài lòng với tổ ấm của mình. Cùng tham khảo các mẫu thiết kế căn hộ theo phong cách Bắc Âu này xem đâu chính là ý tưởng thích hợp với không gian của bạn nhất nhé!



Thiết kế phòng khách theo phong cách Bắc Âu cho căn hộ

Phòng khách chính là điểm nhìn đầu tiên cho bất cứ ai mỗi khi bước vào trong căn hộ. Hãy tạo được sự ấn tượng cho mọi người bằng cách sắp xếp nội thất và những vật dụng trang trí gọn gàng. Yêu cầu tiếp theo đó là sự thông thoáng, rộng rãi. Nội thất không cần phải quá rườm rà hay nhiều chi tiết. Đơn giản nhưng lại sang trọng và thanh lịch chính là nét đặc trưng của kiến trúc Bắc Âu.

Điểm nhấn cho phòng khách đó là 1 vài món đồ nội thất có họa tiết hoặc màu sắc nổi bật. Ví dụ như là gối tựa lưng màu vàng trên nền của bộ sofa trắng. Hoặc là 1 chiếc bàn uống trà, bàn tiếp khách bằng các loại đá ốp lát có thể các dòng đá nhân tạo vân mây hoặc các loại đá tự nhiên như là đá marble, đá granite tự nhiên với những hoa văn có 1 không 2 không trùng với bất kỳ loại đá nào,... nhằm tạo điểm nhấn đầy độc đáo cho phòng khách theo phong cách thiết kế Bắc Âu này.

1 vài vật dụng trang trí nhìn có vẻ không được logic nhưng chính sự phá cách đó sẽ làm nên cái chất mộc mạc. Rất là đậm “vị Bắc Âu”. So với hàng loạt những phòng khách trong căn hộ hiện đại khác thì không gian Bắc Âu của bạn cũng đã tạo được ấn tượng vô cùng đặc biệt.



Nhà bếp căn hộ theo phong cách Bắc Âu

Tone màu chủ đạo chính là màu trắng nhẹ nhàng. Xen kẽ vào đó chính là màu xanh của những chậu cây cảnh hay là nội thất nhà bếp vừa tạo điểm nhấn và vừa tránh được cảm giác “nhạt” khi toàn bộ đều là tone trắng.

Nhà bếp trong các căn hộ phổ biến thì có diện tích vừa phải. Nếu như may mắn sở hữu được nhà bếp rộng rãi thì bạn cũng sẽ có thể thiết kế thêm quầy bar. Vừa là cách để tăng thêm diện tích sử dụng trên bề mặt bếp vừa để tạo được sự sang trọng cho không gian nấu nướng cho gia đình.

Nội thất không gian bếp trong căn hộ như là tủ, bộ bàn ăn đều nên làm từ gỗ. Cửa sổ ở khu vực này cũng nên được làm rộng và thoáng để có thể đón được ánh nắng mặt trời. Không gian nấu nướng sẽ trở nên nhẹ nhàng và đầy cảm hứng. Các bữa cơm ấm áp từ đây chính là cách giữ lửa cho hạnh phúc gia đình.



Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu cho căn hộ

Chất liệu cũng rất là quan trọng để có thể làm nên căn phòng ngủ đậm chất Bắc Âu như thế này. Vẫn ưu tiên sử dụng gỗ cho giường ngủ, tủ quần áo và tủ đầu giường. Chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu chính là thứ không thể nào thiếu trong bất cứ căn phòng nào theo phong cách thuần Bắc Âu.

Và cả những bộ chăn, gối cũng nên ưu tiên lựa chọn vải dệt từ các thành phần thiên nhiên. Về màu sắc thì bạn cũng có thể thay đổi theo mùa hoặc đơn giản là theo sở thích. Chọn những tone màu nhẹ nhàng, dịu mát không chỉ là để “thuận” theo phong cách Bắc Âu chung của toàn bộ căn hộ. Những gam màu này sẽ còn giúp cho bạn giảm được căng thẳng, stress, dễ đi vào giấc ngủ hơn bất cứ màu sắc sặc sỡ nào.



Cuối cùng là ban công

Tưởng như không hề quan trọng nhưng tổng thể kiến trúc căn hộ là theo phong cách Bắc Âu có thể bị phá vỡ khi bạn bỏ quên ban công.

Không cần phải quá cầu kì bởi vì diện tích ban công căn hộ sẽ thường nhỏ, không đủ để cho bạn cho ý tưởng của mình được bay đi quá xa. Bạn cũng có thể sử dụng tone màu cùng với màu chung của toàn bộ căn hộ. Thêm vào đó là vài chậu cây xanh, 1 cái ghế đơn giản, tinh gọn, thêm 1 vài tấm gỗ lát sàn… Vậy thôi cũng đủ để tô điểm cho phong cách Bắc Âu của căn hộ “chuẩn không cần chỉnh”.



Khi thiết kế cho căn hộ theo phong cách Bắc Âu có 1 số đồ nội thất trông có vẻ như “bị” cũ bởi vì tính hoài niệm cổ điểm của loại phong cách này. Chính vì vậy mà bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh chúng, bảo dưỡng tốt nhất có thể. Đó chính là cách để cho nội thất trong căn hộ không bị giảm đi độ thẩm mỹ quá nhanh.

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể trang trí thêm cho không gian sống của mình bằng các bức tranh, ảnh mà mình yêu thích. Cho dù thế nào thì cũng phải nên nhớ, căn hộ theo phong cách Bắc Âu quan trọng nhất vẫn là sự tối giản và thanh lịch bạn nhé!

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com

▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m