Chuyển đến nội dung chính

SO SÁNH CÁC CHẤT LIỆU MẶT BÀN ỐP ĐÁ, GỖ, GẠCH

Kết cấu và kiểu dáng của mặt bàn từ nhiều loại vật liệu như gỗ , gạch, đá nhân tạo đá tự nhiên,... có thể phản ánh phong cách của không gian nhà bếp đó. Và nó còn mang đến nhiều công năng sử dụng cũng như lợi ích đối với nhu cầu từng chủ nhà/ dự án. Vậy hãy cùng homemas điểm danh các chất liệu mặt bàn để xem loại nào ổn nhất bạn nhé. 

Nhà bếp là một phần quan trọng của cuộc sống gia đình. Vào buổi sáng, bạn ngồi ở quầy bar nhỏ để uống một tách ca cao nóng và nấu ăn. Những bữa ăn lành mạnh cho gia đình bạn tại quầy. Mọi người đang ăn trái cây và trò chuyện bàn Nakajima , thật hạnh phúc làm sao! Tuy nhiên, mặt bếp thường được rửa, thái rau, sơ chế , đôi khi dùng dao thái thịt, mặt bếp lâu ngày tích tụ chất bẩn, khó lau chùi, thậm chí một số bộ phận còn bị hư hỏng, chai sạn. 

Chất liệu mặt bàn đá nhân tạo ốp bếp


Bạn muốn làm mới mặt bàn của mình ? Điều thú vị là một khi bạn thay mặt bàn, bạn sẽ thấy rằng phong cách và bầu không khí của toàn bộ nhà bếp ăn cũng sẽ theo một diện mạo mới. Tại sao không nhân cơ hội này để cung cấp cho nhà bếp của bạn một cái nhìn mới! Nhưng có rất nhiều loại chất liệu làm mặt bàn, làm thế nào để lựa chọn? Mặt bàn đá nhân tạo hay mặt bàn đá tự nhiên? Mặt bàn được làm bằng các vật liệu khác nhau tạo ra các kiểu dáng khác nhau và cách bảo dưỡng cũng khác nhau, bạn phải lựa chọn theo thói quen sử dụng và bảo dưỡng của riêng mình. Dưới đây, vật liệu hoàn thiện HOMEMAS đã sắp xếp các đặc điểm của 8 loại vật liệu làm mặt bàn và những điểm cần chú ý khi bảo dưỡng.Và nếu bạn đang tìm xu hướng thiết kế bếp chung cư thì hãy đọc ngay.

## Mặt bàn đá nhân tạo

Chất liệu mặt bàn đá nhân tạo ốp bếp


Đá nhân tạo có độ dẻo cao và có thể kéo dài bức tường để làm mặt bàn một khối. (Ảnh / Shutterstock)

Đá nhân tạo có nhiều loại, thành phần chủ yếu là nhựa, chất độn (nhôm hydroxit hoặc canxi cacbonat), bột đá, hạt màu và bột màu trộn với quá trình xử lý áp suất cao, một số nhà sản xuất bổ sung thêm công nghệ khử trùng nano để tăng khả năng chống ẩm, Hiệu ứng mùi thay đổi rất nhiều tùy theo cấp độ của các thành phần khác nhau.

Đá nhân tạo cao cấp chịu mài mòn và chịu được nhiệt độ, bề mặt không dễ “ăn màu”, nếu chẳng may làm đổ nước tương, cà phê thì cũng rất dễ lau chùi, vì thành phần chính là nhựa, Nó có độ dẻo cao và có thể tùy chỉnh theo kích thước và hình dáng khách hàng yêu cầu, thiết kế riêng, cũng có thể kéo dài ra thành sau và mặt bàn hình chữ L, tổng thể liền mạch rất lớn và đẹp.

Đá nhân tạo có vân như đá tự nhiên, có nhiều màu sắc lựa chọn được nhiều gia đình và nhà xây dựng ưa chuộng, nếu sử dụng mặt bàn đá nhân tạo chất lượng thông thường tuy dễ gây trầy xước do va chạm nhưng như miễn là có thể đánh bóng và bảo dưỡng thường xuyên Hình thức đẹp.

Lưu ý khi sử dụng: Không thể dùng trực tiếp làm thớt, khi đặt nồi lẩu phải lót dưới đáy nồi một tấm lót cách nhiệt, thường xuyên lau mặt bếp, lau khô bằng miếng bọt biển và trung tính. chất tẩy rửa. Tránh sử dụng nước tẩy dầu mỡ và kem dưỡng da có tính axit mạnh và các hóa chất khác.

>> Có thể bạn quan tâm: bảng giá ván gỗ công nghiệp

##Mặt bàn bằng gạch

Mới, Mẫu, Nhà, Nội thất, Trưng bày, Sơn &, Thảm, Cửa chớp, Mặt bàn, Ngói

Có rất nhiều màu gạch, và việc nhảy ra khỏi bảng màu tiêu chuẩn sẽ làm cho màu sắc của nhà bếp trở nên sống động hơn.

Gạch men có thể mang lại hiệu ứng thị giác rất đa dạng, gạch sứ cũng có nhiều họa tiết mô phỏng khác nhau như màu vân gỗ ấm áp và đá cẩm thạch, gạch không thấm nước, dễ lau chùi và có khả năng chống vết dầu. Chúng cũng thích hợp cho sử dụng trên mặt bàn. Ngoài các kiểu đa giác, lục giác đặc biệt còn có các loại gạch siêu mỏng, bạn có thể ghép ảnh sáng tạo tùy thích.

Các mẫu hình học của Ý, gạch tàu điện ngầm giải trí kiểu Mỹ và gạch lát và các yếu tố khác có nhiều lựa chọn phong cách hơn trong thiết kế màu sắc và hoa văn, chẳng hạn như màu xanh lá cây, vàng và các mẫu đá tự nhiên quý hiếm khác, v.v., có thể được kết hợp theo các cách kết hợp khác nhau. Phong cách retro cũng có thể được tích hợp với thời trang, làm cho không gian bình thường trở nên sống động.

Chất liệu gạch men có khả năng chống cháy, chống ẩm nhưng nhược điểm là không đủ độ cứng, dễ bị hư hỏng nếu bị tác động của trọng lực. Keo ron gạch rất dễ để lại vết bẩn, cần thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho ron gạch để ron gạch luôn trắng sáng như mới.

##Mặt bàn bằng đá granit

Hiện đại, Ngôi nhà, Mới, Đương đại, Sang trọng, Tùy chỉnh, Nhà bếp, Và, Đồ giải khát, Bật

Đá hoa cương làm tăng sự sang trọng cho không gian và đẹp ở bất cứ đâu. (Ảnh / Shutterstock)

Đá hoa cương là một loại đá tự nhiên, không dễ để tìm được 2 viên cùng màu, vân tự nhiên rất đặc biệt, so với đá hoa cương, đá hoa cương có kết cấu mịn hơn, khó trầy xước và chống mài mòn hơn. Có nhiều sắc độ màu trắng, Nâu, be, xanh đen,… đẹp tự nhiên có thể ghép với các loại tủ , nhưng khi diện tích đá không đủ lớn thì cần phải ghép, ghép lại. sẽ là một khoảng cách giữa hai mảnh.

Mặt bàn bằng đá granit làm tăng cảm giác sang trọng cho không gian. Đá tự nhiên có các lỗ rỗng, cần xử lý làm bóng và bịt kín đặc biệt, cần được bảo dưỡng sau thời gian sử dụng lâu dài, thường được lau sạch sau khi sử dụng và không để lại vết ố nước nếu giữ khô. Lâu lâu kiểm tra lại, để giọt nước hoặc giọt dầu lên mặt bếp trong 15 phút, nếu giọt nước hoặc giọt dầu cần giữ nguyên vẹn và không bị thấm hoặc có những vết còn sót lại sau khi lau thì nên đậy nắp lại.

## Mặt bàn thạch anh có những ưu điểm nào

Đẹp, Thạch anh, Đá, Quầy, Trên cùng, Trong, Bếp, Phòng, Có, Đen, Cửa chớp, 台面

Mặt bàn bằng thạch anh bền hơn và dễ bảo trì hơn so với đá nhân tạo. (Ảnh / Shutterstock)

Đá thạch anh là một loại vật liệu đá nhân tạo nhưng cách làm có phần khác biệt, 93% thạch anh tự nhiên được tạo thành từ nhựa, bột màu khoáng và chất tổng hợp bằng phương pháp ép chân không và đánh bóng, độ cứng của nó chỉ đứng sau kim cương, và nhiệt độ nóng chảy đạt 1600 ° C. Khả năng chống bám bẩn, chịu nhiệt, chống ăn mòn, dễ dàng làm sạch và các đặc tính khác.

Đá thạch anh cũng có vân đá cẩm thạch tự nhiên, được đánh bóng sáng và tối và sáng bóng có vân đá granit tự nhiên, mặt bàn đá thạch anh không có lỗ rỗng và không cần bảo dưỡng kín như đá nhân tạo, tuy nhiên nhược điểm là không tốt bằng như đá nhân tạo thông thường. Hoàn toàn liền mạch.

Mặc dù đá thạch anh có khả năng chịu nhiệt nhưng khi đặt nồi lẩu tốt nhất nên sử dụng miếng đệm nhiệt. Cách làm sạch rất đơn giản, dùng giẻ vò kỹ để lau khô, tránh dùng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh như axit clohydric và thuốc tẩy, chỉ cần bảo dưỡng sáp ong hàng năm.

## Mặt bàn gỗ nguyên khối  có những ưu điểm nào

Với mật độ cao và chất lượng tốt, toàn bộ khối gỗ đắt tiền, và gỗ tích hợp là một lựa chọn tốt.

Mặt bàn bằng gỗ cứng tạo thêm kết cấu dày và ấm cho nhà bếp, với nét dịu dàng của thiên nhiên. Sử dụng gỗ tổng hợp, giá ghép các khối gỗ nguyên khối thành các tấm ván lớn rẻ hơn so với ván hoàn chỉnh, hoặc sử dụng gỗ tái chế cũng rất tiết kiệm. chất liệu gỗ đơn giản và quyến rũ.

Mặt bàn gỗ nguyên khối đa phần phù hợp với những quầy bar hoặc những khu vực không có nguồn nước, nếu để lâu ngày bị nước bắn vào hoặc có quá nhiều vết dầu thì càng dễ sinh sôi vi khuẩn, vi trùng. Gỗ nguyên khối được ghép bao gồm anh đào, maple, sồi, óc chó hoặc tếch, và màu gỗ khác nhau. Mặt bàn hoàn thiện có thể được đánh bóng cẩn thận và có thể được phủ một lớp sáp hoặc sơn mờ trong suốt bảo vệ.

Gỗ tự nhiên có vết sơn có thể được lau bằng giẻ sạch và chất tẩy rửa trung tính, gỗ tự nhiên có lỗ rỗng, nếu không có lớp sơn bảo vệ sẽ dễ bám bẩn hơn, nếu không tẩy được vết bẩn thì dùng giấy nhám mịn đánh bóng nhẹ là có thể loại bỏ được. Màu sắc của gỗ tự nhiên sẽ đậm dần theo thời gian, gỗ tự nhiên để lại dấu vết sử dụng, nhiều đường vân nhỏ như câu chuyện của năm tháng, có người cho rằng “càng già càng tốt”.

## Mặt bàn laminate  có những ưu điểm nào

Nhỏ, Nhà bếp, Nội thất

Laminate cũng có nhiều mẫu giả, vân giống như thật. 

Công nghệ laminate luôn thay đổi theo từng ngày, tấm laminate chịu áp lực cao chắc chắn và không có lỗ rỗng, có khả năng chống xước và bền hơn. Có nhiều mẫu màu giả màu tự nhiên, vân phong, vân cẩm thạch, bề mặt trơn, dòng thác nước hoặc hiệu ứng phong cảnh.

So với mặt bàn bằng đá tự nhiên, laminate rẻ hơn khoảng 1/4 và bạn có thể có được vẻ ngoài của đá tự nhiên mà không phải trả giá cao. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn dư dả về tài chính. Nó cũng là một lựa chọn tốt khi kết hợp với tủ làm sẵn của nhà bếp để tạo ra một phong cách thời Victoria, retro hoặc Đó là một phong cách thời trang công nghiệp, và nó cảm thấy tốt.

Mặt bàn Laminate có độ bền cao nếu được chăm sóc đúng cách, và bạn có thể làm sạch bề mặt bằng vải sợi nhỏ, nước nóng và xà phòng rửa bát. Giữ khô ráo sau khi lau.

Khi bạn định cập nhật mặt quầy, bạn có thể muốn xem xét tuổi thọ sử dụng và khả năng nâng cấp trong tương lai. Một số mô hình cổ điển có thể tồn tại trong vài thế hệ. Sau khi hiểu phong cách sống của bạn, diện mạo của mặt quầy bạn muốn và ngân sách của bạn, hãy đánh giá để xem bạn có bao nhiêu tùy chọn.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS CHUYÊN CÁC DÒNG ĐÁ NHÂN TẠO, SÀN VINYL VÀ VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT CHO MỌI CÔNG TRÌNH 


➤ Showroom miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

➤ Showroom miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

➤ Hotline: 0966.096.568

➤ Website: https://homemas.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Cách chọn và sử dụng màu sắc hợp lý trong không gian nhà mở

Nó cho phép bạn lựa chọn được màu sắc tương tự, phối hợp với những màu sắc chuyển đổi các không gian 1 cách đầy ấn tương và hài hòa. Với 1 loạt những lợi thế bao gồm tạo môi trường sống vui vẻ, rộng rãi, kế hoạch mở sàn, tăng thêm diện tích không gian sinh hoạt đang rất ngày càng phổ biến trong những thiết kế kiến trúc. Tuy nhiên, thì để trang trí, lựa chọn màu sắc thì đó không phải là việc dễ dàng. Đơn sắc thì quá nhạt nhẽo, nhiều màu sắc thì lại tạo ra không gian rời rạc gây hỗn loạn thị giác. Sau đây chính là 1 số cách để giúp cho bạn thiết kế và lựa chọn màu sắc thích hợp để tô điểm cho ngôi nhà. Màu sắc trung tính Đây chính là lựa chọn dễ dàng nhất và nó rất phù hợp trong nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, kết nối các khu vực sống lại với nhau. Với phông nền trung tính, bạn cũng có thể thiết lập những phong cách tương phản, ngay cả đồ nội thất phong cách chiết trung, hiện đại, sang trọng hay là đơn giản cũng đều có thể đứng cạnh nhau nhờ vào phông nền đã được thống nhất. Màu sắc tươn