Chuyển đến nội dung chính

Ngất ngây trước phong cách Tây Ban Nha đầy tinh tế, nổi bật

Phong cách thiết kế nội thất Tây Ban Nha sẽ có nhiều điểm chung tương đồng với phong cách Địa Trung Hải. Do đó, những ngôi nhà sở hữu phong cách này cũng chia sẻ những yếu tố thiết kế tương tự. Điển hình nhất đó là với phong cách Đồng quê Pháp, phong cách đồng quê Ý (Tuscan) hoặc là phong cách Ma rốc.



Những yếu tố trong phong cách nội thất Tây Ban Nha

  • Với sức ảnh hưởng từ khu vực Địa Trung Hải phong cách của Tây Ban Nha (TBN) có bảng màu được lấy cảm hứng từ biển, gồm các màu xanh lam, xanh lá cây, trắng và nâu.
  • Sự ấm áp của màu đỏ và màu cam đất nung là các yếu tố chính và khác biệt trong cả cách phối màu.
  • Gạch đất nung cho dành sàn và mái nhà cũng sẽ thường được nhìn thấy trong những kiến trúc nội thất.
  • Những yếu tố bằng đá và gốm sứ cũng cực kì phổ biến.
  • Cùng với đồ gốm, đồ sắt rèn chính là những tấm gỗ chạm khắc.
  • Làm điểm nhấn nhờ các loại đá ốp lát điển hình như các dòng đá granite tự nhiên, đá marble hay là các loại đá nhân tạo để trang trí nội thất cũng chính là yếu tố nổi bật cho phong cách thiết kế này.
  • Tường sẽ thường được làm bằng vữa hoặc là thạch cao nhằm tạo chiều sâu thị giác thú vị.
  • Trang trí tường theo kiểu Tây Ban Nha đầy ấn tượng sẽ thường bao gồm những tấm thảm dệt phong phú và sắt rèn để có thể tạo nên được 1 nét mộc mạc, thanh lịch.

Phong cách thuộc địa Tây Ban Nha đầy ấn tượng

Ảnh hưởng của thực dân Tây Ban Nha, nhờ kết hợp với văn hóa thổ dân Mỹ bản địa đã có thể tạo ra phong cách mang tên “Thuộc địa Tây Ban Nha”.

Kiến trúc thuộc địa TBN sẽ được xác định bởi sân, mái ngói, mái vòm và các bức tường trát vữa nhẵn. Phong cảnh xung quanh sẽ tạo cảm hứng cho 1 bảng màu bao gồm màu be, vàng đậm, đỏ, tím, hồng hay trắng.

Những món đồ nội thất và phụ kiện sẽ được làm theo phong cách đơn giản và chân thực. Đồ nội thất sẽ thường được làm bằng các loại gỗ tự nhiên mộc mạc và chúng có thiết kế chắc chắn.

Sàn nhà sẽ thường là gạch, đá hoặc là gốm. Một vài phụ kiện sẽ thường thấy đó là đồ gốm, điểm nhấn bằng kim loại, kính màu và các món đồ treo tường dệt. Hình ảnh của những vị thánh sẽ được chạm khắc bằng gỗ hoặc là sơn cũng cực kì phổ biến ở trong phong cách này.



Thiết kế theo phong cách phục hưng Tây Ban Nha mới lạ

Thiết kế nội thất phục hưng Tây Ban Nha sẽ thường được trang bị bằng những món đồ nguyên bản Tây Ban Nha. Hoặc là những món đồ nội thất được đặt hàng từ những nghệ nhân của địa phương.
Đồ nội thất bằng gỗ sẽ thường được làm từ gỗ sồi hay là gỗ thông với những chi tiết thú vị như khảm, chạm khắc hoặc là sơn hoàn thiện. Sự kết hợp của da và trang trí đã có thể tạo ra những món đồ nội thất đầy nổi bật.

Đặc điểm của nội thất khi thiết kế theo phong cách Tây Ban Nha

Tường

Nếu như có thể, bạn hãy thêm một vài họa tiết vào tường của bạn, cùng với 1 lớp sơn hoàn thiện tone màu ấm. Nhiều ngôi nhà đi theo phong cách Tây Ban Nha có tường được trát vữa, đặc biệt là trong không gian bếp.

Sàn nhà

Nếu như sàn gạch hay thường được nhìn thấy trong nhiều ngôi nhà theo phong cách Tây Ban Nha, thì các loại sàn gỗ tự nhiên cũng rất được ưa chuộng. Vật liệu lót sàn nhà càng thô càng tốt, nhấn nhá bằng những tấm thảm có họa tiết phù hợp với màu sắc của cả căn phòng.

Trần nhà

Dầm gỗ bị để lộ ra ngoài cũng là một phần không thể nào thiếu trong thiết kế theo phong cách Tây Ban Nha, cũng như là trần nhà cao và tường cao. Nếu như trần nhà của bạn đủ cao, hãy cân nhắc thêm 1 số dầm gỗ giả gỗ màu tối để có thể hút mắt và tạo được cảm giác hấp dẫn cho toàn bộ không gian.



HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự