Chuyển đến nội dung chính

Yếu tố hàng đầu khi lựa chọn đá nhân tạo ốp cầu thang

Cầu thang là một trong các tiểu tiết nhỏ trong bất kỳ công trình cao tầng nào, tuy nhiên nó chưa bao giờ bị xem nhẹ, ngược lại chúng còn rất được chú ý và đòi hỏi thiết kế cầu kỳ. Ngoài lan can được thiết kế kiểu cách như thế nào, thì vật liệu ốp cầu thang cũng rất được quan tâm khi lựa chọn. Đá nhân tạo ốp cầu thang đặc biệt được rất nhiều gia chủ lựa chọn ngay từ những lần chạm mẫu đá đầu tiên bởi vẻ ấn tượng và thu hút mà chất liệu này mang lại.


1. Tại sao nên lựa chọn đá nhân tạo ốp cầu thang

Cầu thang không những là một thành phần trong kết cấu của ngôi nhà mà còn đóng vai trò quan trọng về thẩm mỹ cũng như là yếu tố phong thủy. Việc lựa chọn dòng vật liệu vững chắc, bền bỉ, hợp phong thủy cũng là điều quan trọng. Chính vì thế đá nhân tạo là 1 vật liệu hàng đầu được những gia chủ lựa chọn cho hạng mục ốp cầu thang của mình . Bởi lý do sau:

– Đá nhân tạo có mẫu mã đa dạng nhiều màu sắc, đường vân khác nhau. Điểm đặc biệt quan trọng đó là những chi tiết vân của nó rất đa dạng, không theo bất cứ một quy luật gì, tạo nên chiều sâu, linh hồn cho đá. Gia chủ cũng có thể tha hồ lựa chọn giữa hàng trăm mẫu đá, tạo nên bản sắc riêng, tính cách riêng cho các công trình của mình mà không hề bị giới hạn, bó buộc như một vài vật liệu khác gỗ, gạch,…

– Đá nhân tạo có độ cứng và bền: ngoài nền nhà thì cầu thang cũng chính là nơi chịu lực, chịu tác động rất nhiều từ quá trình qua lại, hoạt động của những thành viên trong gia đình. Với độ bền cứng cao, không bị mài mòn hay là dễ dàng trầy xước, kết hợp cùng với kĩ thuật gia công chuẩn xác, quá trình sử dụng theo đúng lưu ý, hướng dẫn của các nhà phân phối sẽ làm cho tuổi thọ của đá nhân tạo ốp cầu thang kéo dài bằng với tuổi thọ của công trình.

– Với bề mặt đá đánh bóng đang rất được ưa chuộng hiện nay, chỉ cần sử dụng 1 chiếc khăn ẩm mềm lau nhẹ nhàng trên bề mặt đá là đã có thể loại bỏ được hầu hết các vết bẩn, cho chúng sáng bóng như mới.

2. Nên chọn đá nhân tạo ốp cầu thang như thế nào?

Hiện nay ngay trên thị trường có rất nhiều loại và mẫu mã đá để làm cầu thang với đủ kích thước, màu sắc và quy cách có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về công trình của khách hàng.

Chọn dòng đá nhân tạo ốp cầu thang


Hiện nay trên thị trường có 2 loại đá nhân tạo ốp cầu thang phổ biến là đá nhân tạo solid surface và đá thạch anh nhân tạo. Trong đó đá solid surface nhân tạo sẽ được sử dụng phổ biến hơn bởi giá thành thích hợp và độ cứng cao hơn.

Độ dày đá ốp cầu thang sẽ khoảng từ 2cm – 4cm là lý tưởng. Khách hàng khi đặt đá ốp lát cầu thang tại các đại lý hay xưởng cần chú ý điểm này để đảm bảo quy trình thi công lắp đặt đạt được thành phẩm hoàn hảo nhất.

Chọn đá nhân tạo ốp cầu thang màu nào?

Ngoài việc lựa chọn loại đá nhân tạo ốp cầu thang đẹp đảm bảo chất lượng và độ bền thì cũng cần phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho hạng mục này. Trong đó màu sắc chính là yếu tố quan trọng mang đến sự hài hoà, kết nối với những phần khác trong ngôi nhà.

Về phong thuỷ thì nên chọn màu đá hợp mệnh với gia chủ hay ít nhất là không phải màu sắc khắc với mình.
Ngoài vấn đề phong thuỷ thì sở thích cũng là điểm cần phải lưu ý. Cùng là một tone màu nhưng có thể có rất nhiều dòng đá, nhiều kích thước và đường vân khác nhau để bạn có thể lựa chọn dòng đá phù hợp. Ngoài ra cũng cần đảm bảo các yếu tố hài hoà với màu sơn và đồ nội thất trong gia đình.


3. Quy trình thi công đá nhân tạo ốp cầu thang

– Kiểm tra bề mặt thi công xem đã đủ bằng phẳng, sạch sẽ chưa, kích thước chiều rộng, chiều cao những bậc thang đã phù hợp với thiết kế chưa?

– Dùng băng keo dán giấy để dán xung quanh phần ốp lát trong trường hợp phần xung quanh cần được giữ sạch.

– Sắp xếp vị trí đá cổ bậc, định vị mỗi viên đá, trát keo (hồ dầu) lên đá và bề mặt cổ bậc rồi chúng ta cố định vào cổ bậc.

– Sau khi đã thi công xong cổ bậc, tiến hành thi công mặt bậc cũng theo thứ tự như trên. Dùng búa cao su đóng xuống mặt bậc để lấy được chiều cao và độ phẳng cần thiết.

– Cắt và thi công chỉ chân tường theo từng mặt bậc.

– Sau khi đã ốp lát xong, tiến hành chà ron và dọn vệ sinh, trả lại mặt bằng.


Có thể bạn quan tâm: bảng giá đá nhân tạo

HOMEMAS Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp ích được cho bạn trong quá trình đưa ra lựa chọn loại đá nhân tạo ốp cầu thang. Cũng như tìm được nhà phân phối đáng tin cậy.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự