Chuyển đến nội dung chính

Lưu ý phong thủy với đá Granite và đá Marble

Sử dụng các vật liệu đá cho công trình đúng là một điều khó nhưng để nó thích hợp với phong thủy thì lại còn khó hơn rất nhiều. Đối với các dòng đá marble và đá granite thì phong thủy là muôn màu cùng với vẻ đẹp của đá. Bếp theo ngũ hành vốn thuộc tính Hỏa, vì vậy những bề mặt ốp lát, hệ thống tủ bếp với những vật liệu và màu sắc cụ thể luôn mang lại các hiệu quả khác nhau về phong thủy.




Theo nguyên tắc sinh khắc ngũ hành cho thấy, không phải cứ tăng thêm tính Hỏa nhờ Mộc là tốt, mà ngược lại, cần phải giảm bớt yếu tố Hỏa vượng để giữ gìn được hòa khí trong nhà, tạo nên môi trường bếp nấu thư giãn, thoải mái, mát mẻ cho người sử dụng.

Cần chú ý đến các yếu tố quân bình ngũ hành, cụ thể là những màu dịu mang lại cảm giác thư giãn, như các dòng đá như đá trắng vân mây, xám và xanh lá cây đều thuộc các hành Kim (bị Hỏa khắc) và Mộc (tương sinh với Hỏa). Những màu sắc đậm và ấm cũng có thể sử dụng cho phần nền và tường để mang lại tính bình ổn, vững chãi. Nhưng cần tránh dùng màu chói lọi hay là quá tương phản trong khu bếp vì dễ gây… hưng phấn quá mức đối với không gian bếp vốn sẵn đã nóng nực rồi.

Từ các nguyên tắc chung đó, những loại đá ốp tường hay ốp bếp sẽ lựa chọn sao cho phong phú hơn và mang tính cá nhân tùy theo mệnh ngũ hành cho người sử dụng.

Đá granite có màu xanh dương, màu đen là thuộc Thủy, nếu có ánh kim loại, kim sa thì ta thêm tính Kim. Đá granite đỏ là thuộc tính Hỏa, thêm những sắc độ vàng thì tăng thêm tính Thổ. Các loại tủ gỗ màu từ vàng cam tới nâu đậm thuộc 3 hành liên hoàn Mộc – Hỏa – Thổ. Còn hệ thống tủ inox là thuộc tính Kim, có lớp sơn phủ bề mặt màu gì thì sẽ cộng thêm yếu tố của hành đó, ví dụ như sơn phủ màu cam thì tăng thêm Hỏa, phủ màu xanh biển thì thuộc tính Thủy.

Các gia chủ mệnh Kim thì nên chọn các kiểu tủ bếp có cạnh bo tròn phối hợp với vuông để Thổ sinh Kim, bề mặt có ánh nhũ, bạc hoặc đồng, màu từ vàng nhạt cho đến trắng, xám có điểm đen.
Gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn các thiết kế mặt bếp có dạng sóng uốn lượn, các kiểu tủ không cần có hình dạng ngang bằng mà có thể nhấp nhô cao thấp, màu từ xanh dương đến xanh đen, Những tấm kính màu đậm hay kính rạn cũng thích hợp với tường bếp gia chủ mệnh Thủy.




Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng dạng tủ dài hay chữ nhật, có nhiều họa tiết, đường nét theo chiều đứng, màu từ xanh dương, xanh ngọc cho đến xanh lá cây. Ngoài ra có thể điểm thêm nhiều màu như màu cam và đỏ, gạch nhấn hoa lá và một vài họa tiết phương Đông.

Các gia chủ mệnh Hỏa thì nên phối hợp xen kẽ đường thẳng và đường chéo, màu từ đỏ đậm cho đến vàng cam, có thể điểm thêm màu nâu hay là xanh lá (Mộc sinh Hỏa). Lưu ý bổ sung thêm đèn có ánh sáng lạnh để hạn chế tính Hỏa

Gia chủ thuộc mệnh Thổ có thể lựa chọn các tủ bếp vuông, phẳng và nhẹ nhàng, có nhiều đường nét ngang, màu từ vàng đến nâu, có điểm nhấn đỏ, cam hoặc trắng là tương sinh. Các bình gốm, bệ đặt chậu cây… là vật trang trí bổ sung hợp với mệnh chủ thuộc Thổ.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự