Chuyển đến nội dung chính

BÍ KÍP THIẾT KẾ VĂN PHÒNG GIÁM ĐỐC TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC

Có một bí quyết để đảm bảo được sự phát triển vận hành tốt của doanh nghiệp đó chính là chú ý đến phòng giám đốc. Thiết kế cho văn phòng giám đốc cần phải tuân thủ những quy tắc nào? Đừng bỏ qua các bí quyết ngay sau đây:

Bí quyết để thiết kế văn phòng giám đốc chuẩn phong thủy để sinh khí

Chọn vị trí ngồi tốt nhất


Phòng giám đốc chính là không gian làm việc riêng của lãnh đạo cấp cao, đồng thời cũng là nơi tiếp khách, các đối tác quan trọng của công ty. Vị trí phòng giám đốc phải nên được bố trí ở vị trí có tầm nhìn tốt, bao quát được tổng quan của văn phòng, đồng thời cần có không gian thoáng để nhìn ra ngoài.

Vị trí ngồi của giám đốc thì ta nên chọn theo cung mệnh, tuổi của giám đốc để có thể chọn ra phương vị đặt phòng giám đốc hợp phong thủy, đem lại may mắn, thu hút tài lộc cho sự nghiệp của giám đốc cũng như cho cả công ty.



Chọn nội thất có kích thước, kiểu dáng, chất liệu phù hợp


Nội thất được sử dụng trong phòng của giám đốc cũng có ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ và chức năng sử dụng, đồng thời có thể cải thiện vận may, giúp sự nghiệp thăng tiến. Việc lựa chọn kích thước nội thất, kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã nội thất cần căn cứ theo diện tích thiết kế văn phòng, phong cách thiết kế, sở thích của giám đốc, tuổi tác để chọn sao cho hợp lý nhất. Chắc hẳn bạn cũng biết đá là dòng vật liệu mang lại phong thủy tốt nhất, ví dụ các dòng đá granite hay đá marble, bạn có thể dùng hai mẫu đá này để trang trí nội thất trong phòng giám đốc như bàn tiếp khách hay là bàn làm việc,...

Chú ý đến màu sắc

Về màu sắc phòng giám đốc nên lựa chọn những tone màu thể hiện logo thương hiệu của công ty một cách rõ nét. Bởi đây là một không gian trung tâm, thể hiện được quyền lực của công ty, được nhiều đơn vị, các đối tác quan tâm và chú ý.

Màu sắc trong phòng giám đốc cũng cần phải lựa chọn sao cho tương hợp với mệnh của người lãnh đạo, những tone màu lựa chọn nên tập trung theo tuổi. Đa phần các nhà kiến trúc sư thường chọn những tone màu nhẹ nhàng ví dụ như là sử dụng các loại đá trắng vân mây, có sự kết hợp với các tone nổi bật, miễn là tạo được cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng và kích thích được sự sáng tạo khi thiết kế văn phòng giám đốc.

Chú ý đến ánh sáng


Với bất cứ không gian nào, ánh sáng cũng đóng vài trò quan trọng trong việc làm nổi bật thêm không gian, vừa giúp cho hiệu ứng thẩm mĩ của không gian thêm nổi bật, vừa cung cấp được đủ ánh sáng để đảm bảo cao nhất tính chuyên nghiệp, khoa học cho môi trường làm việc.

Cách bố trí nội thất phòng làm việc của giám đốc

Bố trí bàn ghế


Bàn ghế làm việc của giám đốc nên được kê sát tường, phải hướng ra cửa, nhưng không được đối diện với cửa ra vào. Vị trí kê bàn này sẽ đảm bảo khoảng cách bố cục, khoảng cách, giúp luôn tỉnh táo, tránh mất tập trung trong công việc.

Tuyệt đối không nên kê bàn ở giữa phòng, sẽ bị rơi vào thế cô lập, dễ bị phân tán và có cảm giác không an toàn trong suốt quá trình làm việc

Bố trí tủ đựng tài liệu


Có thể sử dụng tủ không cánh kính hay thiết kế tủ âm tường với các căn phòng nhỏ để tạo bầu không gian thông thoáng. Với các căn phòng có diện tích lớn thì nên ưu tiên lựa chọn các loại tủ gỗ với thiết kế sang trọng, có nhiều ngăn rộng, đảm bảo được công năng sử dụng với sức chứa tài liệu lớn.





Những lưu ý phong thủy khi bố trí khi đặt bàn làm việc cho giám đốc


Bàn làm việc của các giám đốc được xem là trung tâm, là nơi truyền sinh khí cho cả văn phòng. Vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng đúng chuẩn phong thủy có ý nghĩa cực kì quan trọng, luôn được nhiều công ty cũng như những vị lãnh đạo quan tâm.

Không nên đặt bàn làm việc quay lưng hoặc đối diện với cửa ra vào


Theo phong thủy của văn phòng, cửa ra vào được coi là khí khẩu, là khu vực nạp sinh khí còn là nơi sát khí có thể vào. Nếu như vị trí bàn giám đốc ngồi quay lưng về hướng cửa thì phía sau sẽ mất điểm tựa, khiến cho cơ thể thường xuyên có cảm giác ớn lạnh, sát khi bủa vây tạo ra cảm giác bất an và mệt mỏi.

Không đặt bàn làm việc của giám đốc gần cửa ra vào


Đặt bàn làm việc của giám đốc ở gần cửa ra vào được xem là điều cấm kị tuyệt đối trong phong thủy khi đặt bàn làm việc. Nếu đặt bàn làm việc ở vị trí quá gần cửa sẽ gây ra sát khí quấy nhiễu, làm mất tập trung cũng như giảm hiệu quả công việc, ảnh hưởng đến công ty. Vị trí tốt nhất là nên bố trí bàn làm việc của giám đốc chính là hơi chếch sang bên phải của cửa ra vào và xa một khoảng nhất định cho căn phòng.


Hy vọng qua những chia sẻ và bí quyết thiết kế văn phòng giám đốc vừa rồi, các bạn đã có thêm những kiến thức khoa học và bổ ích hơn để chuẩn bị tốt nhất cho không gian làm việc. Tiền tài có vào túi, công việc có được thăng tiến, công ty có phát triển hay là không là do cách bố trí của bạn có chuẩn phong thủy hay không. Xin cảm ơn!

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m