Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo chất tẩy rửa đơn giản giúp bàn đá granite trở nên sáng bóng

Dòng đá granite đã đem đến cho không gian sống của ta một vẻ đẹp độc đáo vì vậy nó đã trở thành một vật liệu yêu thích được sử dụng rất phổ biến cho bàn bếp. Ngoài sự hấp dẫn về tính thẩm mỹ của nó, đá granite còn là một lựa chọn hấp dẫn bởi vì nó là một vật liệu rất bền, làm cho nó có khả năng chịu nhiệt và những tác động mạnh từ bên ngoài. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là mặt bàn đá granite có khả năng chống lại tất cả những hư hại! Đá granite tuy cứng, nhưng nó cũng có tính xốp, có nghĩa là nó cần phải được bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách để có thể tránh các thiệt hại và đổi màu.

Chìa khóa để giữ cho bàn đá granite luôn bền đẹp là sử dụng đúng loại chất tẩy. Và hôm nay là ngày may mắn của bạn, bởi vì HOMEMAS sẽ chia sẻ làm thế nào để tạo ra một chất tẩy rửa tự chế đơn giản và hoàn hảo cho dòng bàn ăn mặt đá granite! Nhưng trước khi HOMEMAS đưa ra công thức cho chất tẩy làm sạch bàn đá granite, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một vài điều “không nên và nên làm” để luôn giữ được vẻ đẹp cho những chiếc bàn đá granite.




Những điều không nên làm với đá granite


KHÔNG
sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit trên đá granite. Chất tẩy rửa với những thành phần như chanh, giấm, amoniac hay thuốc tẩy màu có thể làm hỏng chất bảo quản trên mặt bàn đá granite của bạn. Nếu chất bảo quản bị mất đi thì mặt bàn đá của bạn sẽ dễ bị nhuộm màu, đổi màu và bị một số tổn hại khác.



KHÔNG sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn hay dụng cụ làm sạch. Chất tẩy rửa bị cặn gỉ và bàn chải sợi cứng có thể có ích để làm sạch những bề mặt khác trong nhà của bạn, nhưng chúng không nên sử dụng đối với dòng đá granite. Sự mài mòn sẽ làm mòn chất bảo quản giống như các chất tẩy rửa có tính axit.



Những điều nên làm với đá granite


Hãy đảm bảo rằng bàn đá granite của bạn sẽ được bảo quản đúng cách. Nó có thể được bảo dưỡng khi nó đã được ốp lát, nhưng một số dòng đá ốp bếp cần phải được bảo quản thật đều đặn. Một cách đơn giản để có thể kiểm tra bàn đá của bạn đã được bảo quản là nhỏ lên trên bề mặt một vài giọt nước trên mặt bàn. Nếu như giọt nước không bị thấm vào bề mặt của chiếc bàn đá thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm để sử dụng. Hãy sử dụng những loại khăn có vải sợi nhỏ khi làm sạch đá granite của bạn. Sợi nhỏ rất nhẹ nhàng và dịu dàng đối với đá granite, thêm vào đó là nó rất hiệu quả trong quá trình đánh bóng các vết bẩn. Mặt bàn đá của bạn sẽ được sáng bóng hơn!

Và bây giờ, chúng ta đều hiểu nhiều hơn một chút về cách chăm sóc đá bàn bếp, hãy chuyển sang cách tạo chất tẩy tự chế mà tôi đã hứa với bạn! Sau đây là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhưng vẫn có đủ khả năng tẩy nhờn để có thể giải quyết những vết bẩn khó lau sạch và không thể dễ dàng hơn để tự chế. Nó sẽ làm cho đá granite của bạn sạch sẽ và sáng bóng!

Chất tẩy rửa bàn đá granite tự chế


Thành phần:


1/4 cốc chứa cồn

3 giọt nước lau bát

Nước



Cách làm như sau:


Đổ cốc chưa có cồn vào bình xịt. Thêm một vài giọt nước rửa bát, sau đó đổ đầy hết phần còn lại của chai bằng nước.



Vặn chặt đầu bình xịt của bạn vào và lắc đều để trộn chúng với nhau.



Phun hỗn hợp vừa tạo lên mặt bàn của bạn và sử dụng một cái khăn vải sợi nhỏ sạch để lau. Và như thế chiếc bàn đá của bạn sẽ trở nên bóng đẹp, sạch sẽ!



Một chiếc bàn đá granite sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian sống của bạn nếu như bạn giữ cho luôn được đẹp và sáng bóng. Chính vì thế luôn chăm sóc, bảo quản chiếc bàn đá granite của bạn để nó luôn được sáng bóng như mới và sử dụng được trong nhiều năm tới.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m