Chuyển đến nội dung chính

Căn hộ chung cư diện tích 45m2 đẹp hiện đại đang là xu hướng nhà ở được ưu tiên

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 đẹp hiện đại đang là xu hướng nhà ở được nhiều bạn trẻ hay các cặp vợ chồng son ưu tiên lựa chọn. 

Kiểu nhà này với diện tích 45m2 tuy không rộng nhưng nó vốn có nhiều lợi ích như chi phí thấp, ít tốn công lau dọn hay giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ trong nhà,...  Tuy nhiên, hạn chế của căn hộ nhỏ cũng là điều mà các gia chủ cần lưu ý, nhất là công đoạn bố trí nội thất. Để giải quyết nỗi lo này, vật liệu hoàn thiện cao cấp HOMEMAS xin giới thiệu đến bạn đọc cách mẹo và tips hay về cách thiết kế Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 vừa đẹp vừa tiện nghi, phá bỏ mọi giới hạn diện tích chật hẹp. Hy vọng sẽ giúp ích được quý bạn đọc trong việc thiết kế căn hộ như ý bạn mong muốn.


Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 bị hạn chế về không gian bày trí nội thất

Bí quyết và những tips hay khi thiết kế Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 đẹp, đầy đủ công năng

Tuy có diện tích không quá rộng nhưng chỉ cần biết cách bố trí khoa học thì Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 của bạn cũng sẽ rất đẹp mắt và đầy đủ công năng sử dụng. Để giúp  chủ nhân ngôi nhà có được không gian sống ưng ý sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết thiết kế Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 ấn tượng, đầy thẩm mỹ.

Chọn đồ nội thất phù hợp cho căn hộ chung cư 45m2 đầy đủ công năng

Lựa chọn đá granite, hay đá marble nhân tạo, đá nhân tạo ốp nội thất là một trong những chất liệu độc đáo không nên bỏ qua dành cho những  chủ nhân ngôi nhà ưa thích vật liệu sang trọng, tự nhiên thân thiện với môi trường.

Khi lựa chọn đồ nội thất trong không gian sống nhỏ hẹp bạn nên lưu ý chọn những mẫu có thiết kế gọn, đa năng, dễ di chuyển, màu sắc tươi sáng. Hạn chế sử dụng những sản phẩm có thiết kế rườm rà, kích thước lớn vì sẽ khiến không gian trông chật chội hơn. Ngoài ra, các vật dụng nội thất trong nhà cần có sự đồng nhất về màu sắc, phong cách để tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ không gian sống.

Nội thất phù hợp sẽ giúp căn hộ tăng thêm tính thẩm mỹ

Nội thất thông minh là lựa chọn thông minh cho Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2

Rèm cửa và ánh sáng tự nhiên cho căn hộ chung cư 45m2

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trong các căn hộ nhỏ. Không gian trông thiếu sức sống cũng như chật hẹp hơn khi bị hạn chế ánh sáng. Đó là lý do bạn nên chọn những sản phẩm rèm trang trí roman, rèm sáo nhựa,...cho cửa sổ căn nhà. Với thiết kế đặc biệt những loại màn che này sẽ hạn chế sức nóng từ ánh nắng gay gắt, nhưng vẫn đảm bảo căn hộ tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

Xác định phong cách thiết kế để tạo độ thẩm mỹ cao cho căn hộ

Để có được không gian sống trong căn hộ chỉ với diện tích nhỏ như vậy cần sự tiện nghi, đẹp mắt điều đầu tiên  chủ nhân ngôi nhà cần làm chính là xác định được phong cách thiết kế cho tổng thể căn nhà. Mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ cũng như sở thích riêng, tuy nhiên với những không gian chật hẹp bạn nên ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ cao như phong cách hiện đại, tối giản,... Xác định được kiểu thiết kế mà bạn mong muốn còn giúp chủ nhân ngôi nhà có được định hướng mua sắm nội thất phù hợp, tránh lãng phí cũng như tạo được sự đồng bộ cho không gian.

Những hạn chế của Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2

Căn hộ mini , Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 đang là loại hình được nhiều gia chủ đặc biệt là những người trẻ chọn lựa để sinh sống bởi giá thành không quá cao với người trẻ hay những cặp vợ chồng mới cưới. Vậy làm sao với căn hộ diện tích tương đối nhỏ hẹp bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định khi thiết kế nội thất sao cho phù hợp. Vậy những hạn chế của căn hộ này là gì.

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 bị hạn chế về không gian bày trí nội thất

Với diện tích căn hộ chỉ 45m2 chủ nhân ngôi nhà sẽ khó để có thể bày trí đầy đủ những vật dụng nội thất. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên những đồ dùng cần thiết như tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ hay bàn ghế , đồ trang trí phòng khách .. Không nên chọn nội thất quá cồng kềnh, khó di chuyển như tủ rượu lớn, giá sách lớn sẽ khiến căn nhà trở nên chật chội, bừa bộn. Ngoài ra nội thất đa năng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những căn hộ có diện tích khiêm tốn như thế này.

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 không có nhiều không gian để trưng bày nội thất

Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 thường dễ bị cảm giác chật chội, tù túng

Tuy diện tích có phần khá eo hẹp nhưng Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 vẫn phải đảm bảo đầy đủ công năng, vậy nên việc phân chia các phòng là điều không thể thiếu. Do đó diện tích đi lại sao khi đã bố trí đầy đủ các phòng và nội thất sẽ không còn nhiều gây ra cảm giác không gian bị thu hẹp tạo cảm giác chật chội, tù túng cho người ở trong nhà. Vậy nên, để tạo sự thoải mái, dễ chịu chủ nhân ngôi nhànên chọn đồ nội thất phù hợp kích thước căn hộ, cũng như màu sắc tươi sáng tạo cảm giác nhà ở thêm thoáng rộng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những chất liệu bàn trà mặt đá có kích thước vừa phải để decor phòng khách nhỏ nhắn mà cực xinh.

Nội thất phù hợp giúp căn hộ thêm rộng thoáng

Hạn chế của Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 - Giới hạn về số phòng

Thông thường Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 chỉ thiết kế 1 phòng ngủ nhằm tiết kiệm diện tích, tạo sự thoải mái hơn trong sinh hoạt vì vậy loại hình này chỉ thích hợp với những bạn trẻ độc thân hoặc những cặp vợ chồng mới cưới. Nếu bạn muốn có thêm không gian nghỉ ngơi thì có thể thiết kế thêm gác lửng cho căn hộ hoặc sử dụng những đồ nội thất thông minh có thể gấp gọn.

Diện tích căn hộ nhỏ thường bị giới hạn về số phòng ngủ

Hạn chế của Thiết kế căn hộ chung cư diện tích 45m2 -  Không biết sắp xếp khoa học rất dễ gây mất thẩm mỹ

Mặt khác, không gian nhỏ nhưng phải chứa đựng hàng tỉ thứ nên sẽ thật mất thẩm mỹ nếu như bạn không biết sắp xếp, bố trí các vật dụng một cách khoa học. Chính vì thế bạn nên học cách trang trí không gian sống của mình thật ngăn nắp, gọn gàng nhằm đem lại cảm giác thoải mái khi ở cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Căn hộ nhỏ dễ gây mất thẩm mỹ nếu không được bố trí khoa học


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự