Chuyển đến nội dung chính

Những sự thật thú vị về dòng đá Granite mà có thể bạn chưa biết

Bạn có biết rằng đá Granite phổ biến đến mức chúng ta có thể bắt gặp chúng mỗi ngày thậm chí mọi nơi, mọi lúc như là ăn cơm trên bàn đá Granite, bước đi trên các sàn, những bậc cầu thang bằng đá Granite, đi vệ sinh cũng thấy dòng đá Granite thậm chí chúng ta chúng ta có lỡ xuống thăm các cụ cũng sẽ được tặng đá Granite để về xây nhà. Và khi đọc bài viết này của HOMEMAS chia sẻ thì chúc mừng các bạn đã bị tảng đá Granite rơi trúng đầu. Bây giờ chúng ta sẽ đi khám phá ngay những sự thật thú vị về dòng vật liệu xây dựng mới đó là đá Granite mà có thể bạn chưa biết.



1. Bắt nguồn tên gọi



Đá Granite hay là ở Việt Nam còn gọi với tên là đá hoa cương, tên gọi của chúng bắt nguồn từ tiếng Latinh granum có nghĩa là các loại ngũ cốc, với tham chiếu tới cấu trúc hạt thô của loại đá này.



2. Đá Granite là đá gốc và được gọi là đá lửa



Thật vậy, dòng đá granit được hình thành bởi sự kết tinh chậm của magma dưới bề mặt của Trái Đất, nó là một loại đá lửa phổ biến nhất và thường được biết đến với đặc trưng bởi bề mặt hạt thô cứng. Nó chứa một vài khoáng chất, nổi bật nhất là thạch anh và fenspat, bị trộn lẫn vào với nhau. Sự kết hợp những khoáng chất này làm cho đá granite vô cùng mạnh mẽ và bền bỉ, do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực xây dựng. Với sự gia tăng của mưa axit, đá granit thậm chí đã có thể thay thế đá cẩm thạch như dòng đá được ưa thích nhất để xây dựng các di tích, đền chùa.

3. Là hòn đá lâu đời nhất hành tinh

Sự hình thành của đá granite được tìm thấy trên hành tinh ngày nay bắt đầu trong thời kỳ địa chất đầu tiên, một số sớm nhất đó là vào thời kỳ tiền văn minh, khiến cho chúng trở thành những tảng đá lâu đời nhất trên hành tinh.



4. Thành phố đá Granite



Thành phố Aberdeen ở Scotland mang một biệt danh là Thành phố đá Granite vì hầu hết những tòa nhà ở đây đã được xây dựng từ dòng đá này, và chúng được khai thác từ các mỏ đá Granite ở địa phương


5. Vật liệu chạm khắc đầu các tổng thống mỹ



Một trong các mảnh đá Granite nổi tiếng nhất thế giới đã được sử dụng bởi những nghệ sĩ Gutzon Borglum và con trai của ông Lincoln Borglum đó chính là Mount Rushmore một đỉnh đá Granite được phát hiện trong công viên quốc gia Badlands ở Nam Dakota. Hai cha con ông đã mất 14 năm để có thể chạm khắc 60 đầu tổng thống Hoa Kỳ Washington, Lincoln, Jefferson và Roosevelt vào vách núi đá granite.




6. Một viên đá có tính phóng xạ?



Nghe có thể hơi khủng khiếp nhưng đó là sự thật mọi người ạ, đá granite giống như hầu hết những loại đá tự nhiên khác, có tính phóng xạ trong tự nhiên. Mặc dù số lượng uranium của đá granite vượt qua một số loại đá tự nhiên khác, nhưng nó lại không gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Nên các bạn cứ yên tâm ăn cơm trên các mặt bàn bằng đá Granite của mình, nhưng cũng không phải tự nhiên mà bát cơm của bạn bị biến đổi thành chất khác đâu nhé!

7. Đá granite đen và trắng có thể không phải là đá Granite



Nghe có vẻ có gì đó hơi sai sai phải không nào, cái gì mà Granite lại không phải là granite, cứ rối tung hết cả lên. Tuy nhiên điều này đã được các nhà khoa học lý giải như sau, điều kiện để được công nhận là đá granite phải có ít nhất 20% – 60% là thạch anh, 10% – 65% là fenspat chính vì vậy mà hình ảnh ta có thể nhìn thấy là màu trắng và các màu khác lẫn lộn do những khoáng chất khác góp mặt. Chính vì điều này mà những đá mà có tỉ lệ màu đen cực cao hay màu trắng cực lớn thì chúng ta có thể kết luận ngay đó không phải là đá granite. Thật ra loại đá đen nhiều thuộc về họ đá có tên là gabbro. Dòng đá có màu trắng gần 100%, thì có nhiều khả năng là một loại đá nhân tạo được tạo ra trông giống như đá granite hoặc là đá thạch anh.

8.Thực hư về dòng đá Granite có thể chịu được nhiệt độ cao?



Về lý thuyết đá granite là đá núi lửa được hình thành bởi nhiệt độ cực cao và áp suất rất lớn kết hợp bên dưới lớp vỏ Trái đất, cho nên nó thường được ứng dụng làm đá ốp bếp. Nó không thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt từ một số vật dụng bếp hay chảo rán nóng khi đặt trực tiếp lên bề mặt nó. Đây cũng chính là thông tin phổ biến mà hầu hết các trang mạng đều có thể đem đến cho bạn. Tuy nhiên điều này đôi khi cũng sẽ làm bạn phải nếm trái đắng. Khi nhiệt độ lớn mà tấm đá Granite của bạn lại mỏng thì bạn cũng nên coi chừng hiện tượng sốc nhiệt vẫn có thể xảy ra. Với các tấm đá có độ dày cao từ vài cm trở lên thì bạn có thể yên tâm với những nguồn nhiệt dân dụng hàng ngày.



Hy vọng với những điều thú vị trên mà HOMEMAS chia sẻ đến các bạn, sẽ làm các bạn thấy yêu thích đá Granite hơn và lựa chọn chúng cho các ứng dụng của mình.


HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự