Chuyển đến nội dung chính

Bảo dưỡng thế nào để đá Marble ốp bàn bếp luôn được sáng bóng như mới

Nếu bạn là người ưa chuộng vẻ đẹp và sự sang trọng thì việc dùng đá marble để ốp bàn bếp, sẽ luôn là lựa chọn mà bạn hướng tới. Những bạn biết đấy, vẻ đẹp sẽ luôn bị thời gian bào mòn và héo úa. Vì vậy, nếu bạn muốn níu giữ được chúng lâu nhất, thì bạn phải biết cách chăm sóc cũng như bảo quản thường xuyên. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây, để được biết các tính chất đặc trưng và các mẹo chăm sóc chúng nhé!


==>Tham khảo thêm: đá nhân tạo gốc thạch anh

1. Các tính chất đặc trưng của đá marble ốp bàn bếp


Trước tiên để biết được cách chăm sóc hợp lý, thì chúng ta nên đi tìm hiểu về những tính chất, cấu tạo quan trọng của đá Marble trước. Sau đó từ các tính chất, cấu tạo đó chúng ta sẽ đề ra các phương pháp chăm sóc chúng sao cho hợp lý và khoa học nhất.

1.1. Đá Marble thực chất là gì?

Đá Marble là loại đá biến chất được hình thành từ đá vôi, dolomit hoặc những loại đá giàu thành phần Canxit ( CaCO3). Nó là kết quả của quá trình hoạt động địa chất của các nơi bị nứt gãy của mảng kiến tạo. Và điều kiện để xảy ra sự biến chất đó là nhiệt độ và áp xuất của Trái Đất.


1.2. Đặc điểm bề mặt đá marble ốp bàn bếp

Đá Marble có cấu trúc xốp: Tuy những tinh thể của đá Marble có nén chặt lại với nhau so với các loại đá gốc hình thành lên nó, nhưng chúng vẫn tồn tại lỗ xốp chính vì vậy rất dễ bị nhiễm các vết bẩn dung dịch.

Vd: Nếu chẳng may bạn làm đổ rượu vang, hoặc đổ nước trà lên chúng nếu không lau ngay thì những dung dịch này sẽ thấm vào các lỗ xốp để lại những vết bẩn nặng nhẹ tuỳ theo độ ngấm sâu hay nông.

Vì thế bạn cần phải thiết lập ngay các cách chăm sóc và bảo quản cho bề mặt đá chống các vết bẩn dung dịch. Độ cứng của đá trên thang đo Mohs có giá trị lớn hơn 3 một xíu nên chúng vẫn được xem như những loại đá mềm, điều này cũng đồng nghĩa với việc khi được đánh bóng chúng sẽ dễ xước hơn những loại đá cứng khác như đá Granite. Khi sử dụng bạn phải nhẹ nhàng tránh những va chạm hoặc có các kế hoạch chống lại các tình huống gây ra cọ xát mạnh.

Phản ứng với các chất có tính axit: Do thành phần của dòng đá Marble gần như giống hệt với các thành phần của đá gốc hình thành lên chúng, giàu Canxit (CaCO3) cho nên đá dễ dàng phản ứng với các chất axit hoặc thực phẩm có tính axit cao. Nên khi chăm sóc bảo quản đá marble, chúng ta cũng phải đặc biệt lưu ý tới vấn đề này, để tránh những vết khắc do axit để lại có thể gây ra các vết bẩn vĩnh viễn.




2. Các mẹo chăm sóc bảo quản bề mặt đá marble ốp bàn bếp

Dưới đây là một số mẹo làm sạch để giữ cho bề mặt đá marble ốp bàn bếp của bạn luôn luôn ở trong những điều kiện tốt nhất:

+ Thường xuyên vệ sinh bề mặt bàn bếp: Việc chúng ta thường xuyên vệ sinh cho mặt bàn bếp với xà bông, vải mềm và nước ấm. Sẽ giúp cho bề mặt đá Marble của bạn luôn sạch sẽ sáng bóng và không có bụi bẩn.

+ Không vệ sinh bề mặt đá bằng những chất tẩy rửa mạnh: Giống như đã nói ở trên, đá Marble sẽ dễ gây ra phản ứng với các chất axit nên mặc dù có thể bạn đã phủ lên chất bảo vệ bề mặt, bạn cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính axit hay mài mòn để vệ sinh đá Marble vì chúng có thể gây hư hỏng vĩnh viễn.

Sử dụng một chất tẩy rửa được thiết kế theo cách đặc biệt để làm sạch đá Marble. Và một điều chú ý là bạn không nhất thiết phải sử dụng chúng mỗi ngày, có thể kết hợp với nước sạch để có thể tránh gây ra tốn kém không đáng có.

+ Thực hiện phủ lên lớp bảo vệ bề mặt định kỳ: Cũng giống như miếng dán màn hình điện thoại, những chất bảo vệ cũng có tác dụng ngăn chặn những vết xước và bảo vệ chúng thoát khỏi các vết bẩn dung dịch, các chất có tính axit.




Thông thường khi đá xuất xưởng nó đã được những nơi chế biến phủ trước một lớp bảo vệ ban đầu khi đánh bóng, tuy nhiên sau một thời gian dùng chất bảo vệ này sẽ bị hao mòn dần. Và dễ dẫn đến các nguy cơ xước hoặc các vết bẩn vĩnh viễn.

Vì vậy nhiệm vụ của bạn đó là phải phủ chất bảo vệ bề mặt chúng định kỳ. Tuy nhiên bạn cũng không nên niêm phong chúng quá nhiều bởi vì dễ là mờ bề mặt đá, khiến chúng không còn bóng đẹp như trước nữa. Tốt nhất nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ càng thì hãy nhờ tới các chuyên gia trong lĩnh vực này để giải quyết.

+ Bảo vệ bề mặt bằng một vài biện pháp phụ để chống trầy xước: Khi được đánh bóng thì đá Marble có nguy cơ bị trầy xước. Đồ đạc hay phụ kiện có cạnh sắc nhọn sẽ dễ làm hỏng bề mặt đá marble ốp bàn bếp. Bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng chúng hay có thể thử sử dụng thảm trang trí hoặc là miếng đệm chống trầy xước để lót.

+ Lau sạch vết bẩn ngay khi nó có dấu hiệu bị dây bẩn: Đá Marble có cấu trúc xốp và có thể dễ hấp thụ chất lỏng. Vì vậy, việc làm sạch ngay sau khi bạn đổ bất cứ loại chất lỏng như trà, cà phê hay rượu vang trên bề mặt đá Marble là rất quan trọng. Sử dụng một miếng vải ẩm để có thể làm sạch chất lỏng để bảo vệ đá Marble.

Thêm một mẹo khác đó là bạn có thể loại bỏ các vết trầy xước nhẹ ngay trên bề mặt đá Marble. Bằng cách mở túi trang điểm của vợ hay bạn gái mình và tìm bộ đệm móng mà cô ấy hay dùng để làm móng tay sáng bóng. Bộ đệm móng tay mềm này sẽ giúp cho bạn loại bỏ các vết trầy xước nhỏ trên bề mặt đá Marble.

+ Đánh bóng bề mặt đá khi nó bị mờ hoặc xước nhiều: Nếu như sau một thời gian dài sử dụng bề mặt đá Marble của bạn có khả năng bị xuống cấp do bị xước nhiều, thì một phương án đơn giản bạn có thể làm đó là, đánh bóng lại cho bề mặt của chúng. Việc này bạn nên làm dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc nên tìm kiếm những đơn vị chuyên về khâu này để giải quyết. Không nên tự ý làm thử khi chưa tìm hiểu rõ ràng về chúng.


==>Đọc thêm: đá LG

Hy vọng qua bài viết vừa rồi các bạn đã nắm được những điều cơ bản về đá Marble, ngoài ra bỏ túi được một vài kinh nghiệm chăm sóc và bảo quản bề mặt đá marble ốp bàn bếp, để giúp cho chúng luôn duy trì được vẻ đẹp vốn có lâu dài. Nếu các bạn thấy bài viết trên của HOMEMAS hay và ý nghĩa hãy chia sẻ chúng tới nhiều người khác, hoặc là lưu lại để lần sau đọc tiếp.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự