Chuyển đến nội dung chính

Đá Granite và các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá đá granite

Một trong các lý do khiến cho bạn không hài lòng về sản phẩm đá Granite mà mình mua, có thể kiến thức về đá Granite của bạn còn đang yếu hay những yếu tố ảnh hưởng tới bảng giá đá Granite bạn hoàn toàn không nắm được, điều này sẽ dễ dẫn bạn trở thành các con rối trong tay những người bán hàng. Vì vậy, bạn hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây của chúng tôi, và biến mình thành người làm chủ trong những cuộc mua bán đó.




1. Đá Granite là gì?

1.1. Sự hình thành của đá Granite

Bạn có biết dòng đá Granite ( đá hoa cương) là viên đá đặc trưng của Trái Đất. Những hành tinh đá khác là sao Thủy, sao Kim và sao Hỏa được bao phủ bằng đá bazan giống như đáy đại dương của Trái Đất. Nhưng chỉ có Trái đất mới có dòng đá đẹp và thú vị này. Đá Granite thực chất là những loại đá nóng chảy có thành phần chính đó là các khoáng thạch anh và fenspat, có hoặc không có nhiều loại khoáng chất khác (khoáng vật phụ) và được làm nguội rất là chậm trong lòng Trái Đất.

==>Tham khảo thêm: đá solid surface

1.2. Đặc điểm của đá Granite

Quá trình hình thành nên đá Granite, thường là những nơi nứt gãy của lớp vỏTrái Đất, nơi này thường có các hoạt động địa chất diễn ra. Do được làm nguội chậm, nên những hạt tinh thể của đá khá to và có thể được quan sát bằng mắt thường. Thạch anh và fenspat thường cho ra đá granite có màu sáng, từ hồng đến trắng. Màu nền sáng đó được nhấn mạnh bởi những khoáng chất phụ kiện tối hơn.

Vì thế mà, hình ảnh chúng ta thường nhìn thấy ở đá Granite gồm hai dạng chính, một dạng là những hạt tinh thể to nhỏ sáng tối xen kẽ được phân bố ngẫu nhiên, dạng còn lại có những vân hình vệt mịn màu sắc rõ ràng, phân tách nhau và chạy gần như là song song.

Ngoài ra, thạch anh và fenspat nó còn tạo ra nó độ cứng cao hơn loại thép chưa tôi, nên độ bền và độ chống mài mòn của nó có thể coi là cao nhất trong những loại đá ốp lát trang trí. Đá có thể chịu được sự ăn mòn của các chất axit, dễ sử dụng và bảo dưỡng. Và với các đặc tính đó đá sẽ rất khó bị trầy do những tác động bình thường bên ngoài môi trường.




2. Những yếu tố ảnh hưởng tới bảng giá đá granite

1. Kích thước

Cũng giống như đất, mỗi tấc đất là mỗi tấc vàng, dòng đá Granite cũng vậy mỗi một kích thước đều đáng giá một xu. Thậm chí, đá Granite bị thừa trong quá trình khai thác, cũng sẽ được mang tới các nhà máy nghiền thành bột để làm ra chất độn cho một số sản phẩm khác, hoặc quay lại sản xuất những đá nhân tạo. Vậy nên, nếu bạn đang có dự định mua chúng, hãy tuỳ từng ứng dụng mà dùng những tấm đá có chiều dài, chiều rộng hay độ dày thích hợp.

2. Màu sắc

Nếu là người mua đá, chắc bạn cũng sẽ ưu tiên lựa chọn những màu sắc bạn cho là thích hợp, hoặc những sắc màu được bạn cho là đẹp. Vậy bạn thử nghĩ xem một màu sắc mà được nhiều người ưa thích thì liệu giá cả của chúng sẽ được giữ nguyên chứ, hoặc là sẽ được đẩy lên cao.

Đó đơn giản chỉ là một quy luật trên thị trường. Vì vậy thay vì đổ xô theo xu hướng của mọi người thì bạn nên lựa chọn những màu sắc hợp với sở thích của mình hay phù hợp với màu sắc tổng thể của căn phòng. Để nâng cao độ thẩm mỹ cho chúng.





3. Vân đá

Cũng giống như tính cách của một con người mỗi một kiểu vân đá đều đem đến cho chúng ta một cá tính riêng, một vẻ đẹp hay một sự đáng yêu riêng của nó. Và đặc biệt hơn đó là không có viên đá nào có vân giống viên đá nào.

Ngoài ra do được hình thành tự nhiên, nên các vân của chúng cũng được tạo thành một cách ngẫu nhiên. Đôi khi các vân hình thành thỉnh thoảng lại có một hình dạng đặc biệt, khiến cho độ thẩm mỹ được nâng cao đáng kể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá cả cũng sẽ được nâng lên rất nhiều lần. Trước khi mua đá bạn nên cân nhắc xem mục đích sử dụng, và tình hình kinh tế để có một sự lựa chọn sáng suốt nhất.

4. Độ khan hiếm

Như bạn thấy đấy, cái gì khan hiếm mà ích lợi lớn, thì chẳng có giá trị cao. Đá Granite cũng như vậy, với những viên đá có độ thẩm mỹ cao thì được nhiều người ưa chuộng, vì một lý do nào đó như trữ lượng ít hay khi khai thác khó khăn, dẫn tới chi phí của chúng sẽ được nâng lên đáng kể.

5. Ứng dụng

Nếu như bạn đi thuê thi công trọn gói cho một dự án của mình với đá Granite, thì các hạng mục khác nhau sẽ dẫn tới công sức thi công cũng sẽ khác nhau, và dĩ nhiên là giá cả của chúng cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như mặt tiền, bàn bếp, cầu thang,… mỗi một hạng mục chúng đều sẽ có giá thành khác nhau.




==>Tìm hiểu thêm: đá LG

6. Nơi mua bán

Mỗi đại lý khác nhau thì giá cả cũng khác nhau và đôi khi tiêu chuẩn chất lượng cũng sẽ khác nhau, vì vậy trước khi mua sắm bạn nên tham khảo ở nhiều nơi và chọn cho mình một nơi uy tín nhất.

Hy vọng sau khi đọc bài viết vừa rồi bạn đã nắm được sơ lược về đá Granite là gì cũng như làm chủ được những tiêu chí ảnh hưởng tới bảng giá đá granite. Để giúp cho bản thân mình luôn là người chủ động trong việc mua sắm gạch đá.

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM


Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự