Chuyển đến nội dung chính

Cách lựa chọn đá nhân tạo phù hợp với từng không gian

Hiện nay, đá nhân tạo lg là loại vật liệu ốp lát mới được rất nhiều người tin dùng bên cạnh những vật liệu truyền thống như đá tự nhiên hay là gạch men. Đặc biệt, dòng sản phẩm này được sử dụng phổ biến trong trang trí không gian nội thất trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… Vậy làm như thế nào để lựa chọn được đá nhân tạo phù hợp nhất cho từng không gian? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của HOMEMAS nhé!



1. Đôi điều cần biết về đá nhân tạo


Trên thị trường hiện nay, 2 dòng đá đang được các công trình sử dụng rộng rãi đó là đá nhân tạo solid surface (HI-MACs) và đá nhân tạo gốc thạch anh (Viatera). Sản phẩm này là giải pháp thay thế hoàn hảo cho các loại vật liệu xây dựng thông thường khác như đá tự nhiên hay gạch men.

Đá nhân tạo Solid surface được sản xuất từ hỗn hợp 2/3 khoáng đá tự nhiên và 1/3 keo Acrylic (Methyl Methacrylate) và Alumina Trihydrate (hyroxit nhôm Al(OH)3) cùng với chất tạo màu.

Được kết hợp từ khoáng đá tự nhiên và keo acrylic nên nó có độ cứng cao, chịu được những tác động từ môi trường bên ngoài chính vì thế đá nhân tạo thường được dùng ở những nơi con người thường xuyên tác động lên như bàn bếp, cầu thang, mặt bàn….

Được chế tác bằng các vật liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu cho nên đá nhân tạo đã mang trong mình một sự đa dạng về màu sắc nhất so với tất cả các vật liệu hiện nay, từ đơn sắc cho đến đa sắc, có hạt, có ánh kim sa và có cả màu vân đá. Đây cũng chính là ưu điểm khác biệt của đá nhân tạo so với đá tự nhiên.




– Ứng dụng:


Với các ưu điểm vượt trội như khả năng chống cháy, chống thấm hay khả năng chống oxi hóa, chống mài mòn mà đá nhân tạo được sử dụng phổ biến trong thiết kế, trang trí nội thất trong ngôi nhà, như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,… Hơn thế, với hoa văn, kiểu dáng đa dạng của đá nhân tạo sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí do giá thành sản phẩm cũng rất hợp lý.




2. Cách lựa chọn đá nhân tạo phù hợp với từng không gian

Phòng khách

Phòng khách là không gian đầu tiên khi bạn bước chân vào nhà, cũng là nơi tiếp đón khách khứa và bạn bè, nên nó được rất nhiều gia chủ quan tâm và đầu tư. Căn phòng này cũng có thể coi là bộ mặt tổng thể của cả căn nhà vì thế bạn nên lựa chọn những mẫu đá nhân tạo có màu sắc và vân đá sắc nét để đem tới cảm giác sang trọng nhất. Có 1 lời khuyên cho bạn rằng hãy lựa chọn những mẫu có màu sắc trung tính như: trắng, đen, vàng kem,…để có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất trong căn phòng.

Cụ thể:

– Nếu diện tích phòng khách nhà bạn hơi khiêm tốn hay bạn muốn sở hữu 1 không gian sang trọng nhưng vẫn ấm cúng thì bạn nên chọn dòng đá nhân tạo có màu trắng hoặc màu vàng kem. Hai màu sắc này là lựa chọn rất thích hợp nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn mẫu mã nào.


– Ngược lại nếu bạn muốn tạo một vẻ sang trọng cho phòng khách đúng nghĩa thì màu đen huyền bí chính là lựa chọn không thể nào hợp lí hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến diện tích của căn phòng cũng như cách kết hợp với đồ nội thất để tổng thể không bị nặng nề nhé!




Phòng bếp

Không gian phòng bếp thường là nơi có độ ẩm cao. Vì thế, để tránh khỏi tình trạng nấm mốc, nhiều gia đình đã sử dụng các vật liệu ốp tường như đá tự nhiên hoặc gạch ốp tường. Tuy nhiên, đá tự nhiên thì thường có giá cả cao còn gạch ốp tường thì thường đem đến cảm giác lạnh lẽo cho căn phòng. Chính vì vậy, sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn chinh là đá nhân tạo lg. Sản phẩm này khắc phục được tất cả các nhược điểm của vật liệu truyền thống.

Với phòng bếp, HOMEMAS khuyên bạn nên chọn các mẫu tấm ốp có màu sáng để đem đến một cảm giác tươi mới và ấm cúng hơn. Các gam màu như trắng, vàng kem, vàng nhạt, hồng nhạt,…nên được sử dụng như màu chủ đạo của phòng bếp.




Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của mọi người sau một ngày dài. Chính vì thế, không gian trong phòng ngủ cần đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, để bạn có một giấc ngủ nhẹ nhàng yên bình. Những dòng đá solid surface với màu sắc dịu nhẹ sẽ đem đến không gian nhẹ nhàng, yên bình, mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một căn phòng ngủ mang đậm màu sắc cá nhân của mình, hãy cứ thoải mái lựa chọn màu sắc nào mà bạn yêu thích và đem lại cảm giác thoải mái nhất nhé!




Phòng tắm

Phòng tắm chính là khu vực có độ ẩm cao nhất trong ngôi nhà . Vì thế, việc lựa chọn các loại vật liệu ốp tường sao cho bảo đảm được tính thẩm mỹ cũng như khả năng chống ẩm mốc là điều cần quan tâm khi trang trí căn phòng này.

Hiện nay, có 1 vài xu hướng thiết kế phòng tắm mới rất được ưa chuộng: phong cách vintage nhẹ nhàng hoặc retro cổ điển hay phong cách hiện đại,… Mỗi phong cách sẽ phù hợp với những màu sắc và vân đá khác nhau. Tuy nhiên, có 1 công thức chung đó là: các gam màu sáng sẽ phù hợp với phong cách thiết kế nhẹ nhàng, hài hòa; những gam màu sắc đậm, tối cùng vân đá sắc nét sẽ thích hợp với các không gian mang hơi hướng sang trọng, hiện đại hơn.




Hãy chắc chắn rằng bạn muốn không gian phòng tắm của mình được thiết kế như thế nào để có thể chọn được mẫu đá nhân tạo chuẩn nhất nhé!

3. Nên chọn mua đá nhân tạo ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, nhà cung cấp sản phẩm đá nhân tạo với nhiều mẫu mã và giá thành khác nhau, vì vậy hãy là một khách hàng thông minh để chọn mua được sản phẩm tốt nhất. Và nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết đại lý nào uy tín thì hãy tham khảo sản phẩm của HOMEMAS sẽ cung cấp đến bạn sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với:

– Đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có tay nghề cao
– Sản phẩm đá siêu bền, chống thấm và chống cháy
– Tiết kiệm được chi phí
– Thời gian bảo hành có thể lên đến 20 năm

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM
Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m