Chuyển đến nội dung chính

Có nên cầu thang ốp đá nhà ở, chung cư bằng đá nhân tạo?


Có nên cầu thang ốp đá nhà ở , chung cư bằng đá nhân tạo? Giải đáp thắc mắc từ chuyên gia nội thất. 

Lựa chọn vật liệu ốp lát cầu thang nhà ở , chung cư là một trong những vấn đề khó khăn bởi làm sao phải đảm bảo được các tiêu chí: an toàn, đẹp, rẻ, chất lượng tốt, tuổi thọ cao. Trong số các vật liệu: đá, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, đá nhân tạo thì nên dùng loại nào?, có nên ốp cầu thang nhà ở , chung cư bằng đá nhân tạo không? Hãy cùng Vật liệu hoàn thiện HOMEMAS (https://homemas.com/) tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.


cau thang op da nhan tao
Có nên cầu thang ốp đá nhà ở, chung cư bằng đá nhân tạo?

CÓ NÊN ỐP cầu thang nhà ở , chung cư BẰNG đá nhân tạo?


Có nên ốp cầu thang nhà ở , chung cư bằng đá nhân tạo?


Ngày nay vật liệu ốp cầu thang nhà ở , chung cư hiện nay rất đa dạng: đá, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, đá nhân tạo. Trong số đó thì đá nhân tạo vẫn là vật liệu được sử dụng phổ biến hơn hẳn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng băn khoăn không biết có nên ốp cầu thang nhà ở , chung cư bằng đá nhân tạo hay không?

 da nhan tao cho cau thang
Có nên cầu thang ốp đá nhà ở, chung cư bằng đá nhân tạo?

Theo các kỹ sư, sử dụng đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư có những ưu điểm và hạn chế nhất định, bạn cần phải nắm rõ được và ứng dụng vào công trình của mình mới biết được đá nhân tạo có phù hợp hay không. 

Ưu điểm của ốp cầu thang nhà ở , chung cư bằng đá nhân tạo, cùng Vật liệu hoàn thiện HOMEMAS tìm hiểu ngay nhé. 


Thiết kế nội thất cho công trình đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư có những ưu điểm sau:

Giá thành rẻ: So với các vật liệu nhựa, gạch , gỗ tự nhiên, kính thì đá nhân tạo có giá thành cao hơn nhưng chất lượng tốt vượt trội, xét về lầu dài thì vẫn phù hợp với tình hình kinh tế của nhiều gia đình.

Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế nội thất với đá nhân tạo được kết hợp sản xuất bằng công nghệ in kỹ thuật số nên mẫu mã rất đa dạng, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo cho công trình. Trong đó , đá solid surface có khả năng uốn cong 3D ấn tượng mà các loại đá khác không làm được.

Chọn cầu thang ốp đá đơn giản, thi công nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Sử dụng cầu thang ốp đá nhà ở , chung cư thì thợ xây nhà cũng có thể làm được, không cần phải thuê ngoài nên tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.


Nhược điểm của  cầu thang ốp đá nhà ở , chung cư :


Sử dụng đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư tồn tại những nhược điểm sau:

Với những cầu thang nhà ở , chung cư kích thước đá nhân tạo không vừa sẽ phải cắt xén. Gây tốn kém. 


NÊN LỰA CHỌN đá nhân tạo ỐP cầu thang nhà ở , chung cư NHƯ THẾ NÀO?


Khi bạn đã xác định được sẽ chọn đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư thì vấn đề đặt ra là nên chọn đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư như thế nào. Khu vực này có đặc thù riêng, khác với các khu vực khác nên việc lựa chọn đá nhân tạo cũng cần đảm bảo những vấn đề nhất định.

Chất liệu đá nhân tạo

Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm tới khi lựa chọn đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư đó là chất liệu của đá nhân tạo. cầu thang nhà ở , chung cư là nơi chịu tác động lớn từ lực nên cần phải chọn đá nhân tạo có độ bền cao, cứng, khả năng chịu lực tốt. Trên thị trường hiện nay, đá nhân tạo đáp ứng được yêu cầu này là đá nhân tạo đồng chất hoặc granite.

Kích thước của đá nhân tạo


Vấn đề thứ 2 bạn cần quan tâm khi lựa chọn đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư đó là kích thước của đá nhân tạo. Theo tiêu chuẩn trong xây dựng thì bậc thang dân dụng sẽ có các chỉ số sau: 15 – 30 – 60cm (cao – rộng – dài). Với tiêu chuẩn này thì đá nhân tạo granite 30x60cm là thích hợp nhất. Tuy nhiên, các công trình hiện sẽ làm cầu thang nhà ở , chung cư rộng hoặc dài hơn để tiện cho việc di chuyển, bạn hãy dựa vào thiết kế để lựa chọn kích thước đá nhân tạo cho phù hợp, loại nào càng cắt xén ít, mạch đá nhân tạo khi thi công ít thì càng đẹp.

Bề mặt đá nhân tạo


đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư cầ phải chọn loại có bề mặt men khô hoặc nhám nhẹ. Nếu bạn lựa chọn đá nhân tạo men bóng sẽ rất dễ trơn trượt khi di chuyển, rất nguy hiểm, nhất là với người già và trẻ nhỏ. đá nhân tạo bề mặt nhám nhẹ tạo ma sát với chân tốt nhất nhưng hạn chế lại là dễ bám bẩn và khó khăn khi vệ sinh hơn đá nhân tạo men khô.


Màu sắc đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư


Với khu vực cầu thang nhà ở , chung cư, hãy lựa chọn màu sắc đá nhân tạo khác biệt với sàn nhà. Sở dĩ như vậy bởi nếu bạn chọn cùng tone màu hoặc tương đồng thì rất dễ bị bước hụt khi di chuyển. Tốt nhất nên chọn màu sắc đối lập để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cần phải dựa vào thiết kế của tổng thể nhà mà màu sắc nội thất để chọn màu đá nhân tạo ốp cầu thang nhà ở , chung cư cho phù hợp. Một điểm cần chú ý nữa là có thể lựa chọn màu sắc đá nhân tạo ốp theo phong thủy để mang đến nhiều may mắn cho gia đình.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN  PHỐI ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS, SÀN NHỰA VINYL LG HAUSYS. 

Liên hệ : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0966 096 568

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự