Chuyển đến nội dung chính

Vật liệu mới trong xây dựng : gạch xơ mướp kháng khuẩn

Xơ mướp là vật liệu tự nhiên đang ứng dụng rất phổ biến trong xây dựng, nó không chỉ trở thành các vật dụng hữu ích trong các đồ nội thất tái chế mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho ngành vật liệu xây dựng xanh sạch hiện nay.


Xơ mướp tái chế tự nhiên đang dần khẳng định giá trị của mình, chúng tăng lên cùng với xu hướng tẩy chay nhựa - vật liệu được xem là độc hại trên thế giới hiện nay. Ngày nay người ta chế tạo ra vật liệu mới, gạch sinh học từ xơ mướp tự nhiên kháng khuẩn đã giúp phụ phẩm nội thất này nhanh chóng được cả thế giới săn lùng & cực kỳ phổ biến trong cuộc đua tạo ra vật liệu xây dựng sạch xanh thân thiện với môi trường.

Về cơ bản mướp là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, nó hiện diện trong những bữa cơm hằng ngày của người Việt. Người dùng chủ yếu ăn mướp tự nhiên trái non, còn phần xơ thường ít được bỏ đi hoặc chỉ tái chế đơn giản làm vật dụng lau chùi, rửa chén bát. Điểm quan trọng của cây mướp là nó phát triển nhanh, ít tốn công chăm sóc nên loại cây này rất phù hợp cho các vật liệu tự nhiên thân thiện môi trường.



Xơ mướp tự nhiên có tính chất kháng khuẩn, kết cấu sợi đan xen tự nhiên, bền chắc, xơ mướp kháng khuẩn nên thích hợp để làm ra rất nhiều sản phẩm phục vụ cho đời sống hằng ngày, cũng như làm ra các sản phẩm mỹ nghệ có tính ứng dụng cao. “Các sản phẩm tiêu dùng quen thuộc như cây chà lưng, bông tắm, miếng rửa mặt và đồ gia dụng là những sản phẩm có thị trường lớn mang lại doanh thu gần 1 tỉ đồng/năm cho xơ mướp kháng khuẩn". 

Vật liệu mới trong xây dựng : gạch xơ mướp kháng khuẩn được các nhà nghiên cứu tại Trường Thiết kế và Sáng tạo Ấn Độ ở Mumbai sáng chế nên loại gạch phân hủy sinh học gọi là Green Charcoal,  thay thế cho gạch nung truyền thống. Sản phẩm Vật liệu mới trong xây dựng : gạch xơ mướp kháng khuẩn này được làm từ than củi, đất, xi măng và xơ mướp để thay thế cho bê tông. Loại gạch tự nhiên này cực kỳ thân thiên môi trường này có thể làm giảm tới 90% lượng cốt liệu thô được sử dụng so với bê tông tiêu chuẩn - một lợi thế quan trọng trong bối cảnh cát, vật liệu được khai thác nhiều nhất trên thế giới, ngày càng khan hiếm. Ngoài gạch tái chế, hiện nay người ta còn ưu tiên các loại vật liệu khác như đá nhân tạo gốc thạch anh, đá nhân tạo solid surface trong kiến trúc bởi đây là những dòng sp giống như gạch sơ mướp 100% an toàn và thân thiện với môi trường. 

Trong gạch xơ mướp kháng khuẩn an toàn với môi trường này sẽ thay thế cốt thép kim loại có trong bê tông cốt thép tiêu chuẩn, cung cấp cường độ, tính linh hoạt phù hợp và đảm bảo độ xốp cao hơn bê tông tiêu chuẩn gấp 20 lần nhờ các lỗ thông khí có tự nhiên trong xơ mướp kháng khuẩn. Các “túi khí” này giúp giữ nước và nuôi dưỡng sinh vật, làm giảm nhiệt độ của gạch và do đó làm nội thất mát hơn”, người đứng đầu dự án gạch sạch này chia sẻ với báo chí.

Thêm vào đó, thành phần Than có 1 số lượng nhỏ trên bề mặt của gạch xơ mướp tự nhiên này để làm sạch không khí bằng cách hấp thụ nitrat - một siêu thực phẩm nuôi dưỡng cây trồng có ở trong gạch, thể hiện một mối liên kết mạnh mẽ giữa con người và thiên nhiên. Nếu mặt tiền của các tòa nhà, tường ghép và dải phân cách đều dùng gạch xơ mướp  kháng khuẩn, chúng sẽ không chỉ làm sạch không khí, kiểm soát nhiệt độ mà còn truyền cảm hứng xây dựng những cộng đồng xã hội tích cực. “Kiểu kiến trúc thở mới này đảm bảo tăng tính đa dạng sinh học trong các thành phố và cung cấp những giải pháp thay thế lành mạnh cho việc xây dựng đô thị” ông Shreyas More cho biết thêm.




Các KTS, nhà thiết kế luôn ưu tiên sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp xây dựng như gạch, đá ôp bàn bếp đá nhân tạo đặc biệt trong bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm, tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt. 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ : Website : https://homemas.com/
Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline tư vấn miễn phí : 0966 096 568

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Cách chọn và sử dụng màu sắc hợp lý trong không gian nhà mở

Nó cho phép bạn lựa chọn được màu sắc tương tự, phối hợp với những màu sắc chuyển đổi các không gian 1 cách đầy ấn tương và hài hòa. Với 1 loạt những lợi thế bao gồm tạo môi trường sống vui vẻ, rộng rãi, kế hoạch mở sàn, tăng thêm diện tích không gian sinh hoạt đang rất ngày càng phổ biến trong những thiết kế kiến trúc. Tuy nhiên, thì để trang trí, lựa chọn màu sắc thì đó không phải là việc dễ dàng. Đơn sắc thì quá nhạt nhẽo, nhiều màu sắc thì lại tạo ra không gian rời rạc gây hỗn loạn thị giác. Sau đây chính là 1 số cách để giúp cho bạn thiết kế và lựa chọn màu sắc thích hợp để tô điểm cho ngôi nhà. Màu sắc trung tính Đây chính là lựa chọn dễ dàng nhất và nó rất phù hợp trong nhà bếp, phòng ăn, phòng khách, kết nối các khu vực sống lại với nhau. Với phông nền trung tính, bạn cũng có thể thiết lập những phong cách tương phản, ngay cả đồ nội thất phong cách chiết trung, hiện đại, sang trọng hay là đơn giản cũng đều có thể đứng cạnh nhau nhờ vào phông nền đã được thống nhất. Màu sắc tươn