Chuyển đến nội dung chính

Những lỗi trong thiết kế gian bếp gây ra bất tiện cho gia chủ khi sử dụng

Bếp là một trong các không gian sinh hoạt thường xuyên của mọi ngôi nhà. Bên cạnh về yêu cầu tính thẩm mỹ thì sự thuận tiện và bố trí hợp lý cũng được gia chủ quan tâm hàng đầu.

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng thì gia chủ mới nhận ra được các vấn đề bất cấp mà trước đó không nhận ra khi lên bản vẽ thiết kế.

Sau đây HOMEMAS liệt kê một vài lỗi thiết kế bếp thường gặp để khách hàng có thể tham khảo và ứng dụng trong không gian nhà mình.

1. Sử dụng chất liệu sàn bếp chưa phù hợp

Gỗ công nghiệp là vật liệu phổ biến cho lát sàn. Tuy nhiên khu vực bếp là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nước và chất bẩn cho nên rất dễ bị bong bật và ẩm ướt.

Chính vì vậy giải pháp đề xuất để có thể tăng độ bền cho sàn bếp là gia chủ nên kết hợp giữa hai chất liệu đó là gỗ công nghiệp và gạch lát.

Nên lựa chọn lát gạch ở vị trí dưới và xung quanh tủ bếp vì đây là những vị trí dễ chay hay văng nước xuống sàn.

==> Click vào đá nhân tạo gốc thạch anh để tham khảo các mẫu đá đẹp nhất tại HOMEMAS!!!








Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thảm trải sàn hoặc thảm chống thấm nước.



2. Để các thiết bị trong bếp quá gần nhau

Giữa 3 khu vực trong bếp: Không gian cất giữ, khu vực rửa - sơ chế và nơi chế biến. Cần phải có khoảng cách đệm. Không nên để quá sát nhau sẽ ảnh hưởng tới chức năng cũng như gây hỏng nhanh cho các thiết bị

Ví dụ: Không nên để lò nướng bên cạnh tủ lạnh. Vì quá trình tỏa nhiệt sẽ làm cho tủ lanh bị nhanh hỏng. Nên đặt bếp ra xa bồn rửa, tranh nước văng vào bếp gây ướt. Khối hút mùi cần phải cách bếp một khoảng cách ít nhất là 600mm.




3. Bồn rửa không tiện lợi

Bồn rửa cần đủ rộng, hài hòa với diện tích của bếp và sử dụng chất liệu thích hợp sẽ là sự lựa chọn tuyệt với nhất.

Kích thước thường hay được sử dụng cho bồn rửa: Chậu đơn tối đa là 500x400x200, chậu đôi tối đa là 900x400x200. Chiều sâu chậu tối ưu nhất là 170mm



Ngoài chất liệu phổ biến thường được sử dụng như inox thì hiện nay trên thị trường đang rất ưa chuộng chậu rửa bằng đá nhân tạo solid surface kết hợp cùng chất liệu với mặt bếp cũng rất ấn tượng.







4. Lựa chọn chất liệu đá bếp không phù hợp

Sử dụng đá nhân tạo để ốp bếp màu trắng hiện đang là xu hướng đang rất được nhiều chủ nhà lựa chọn thiết kế bếp nhằm tạo không gian sạch sẽ, rộng rãi cho căn bếp.



Tuy nhiên khi sử dụng đá bếp trắng, nếu không có lựa chọn đúng đắn về chất liệu sẽ rất dễ bị ố màu, hay bám bẩn. Giải pháp tối ưu cho chủ nhà là nên sử dụng chất liệu cao cấp đá solid surface nhập khẩu từ Hàn Quốc.



5. Sử dụng chất liệu, màu sắc ốp tường bếp không phù hợp

Ốp tường bếp là một phần quan trọng không kém, không chỉ để đảm bảo vệ sinh, dễ lau chùi mà còn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của căn bếp.

Các gia chủ thường sẽ có 2 phương án để lựa chọn:

- Một là chọn kính màu bếp cường lực và lựa chọn những gam màu hợp tuổi, hợp mệnh, hợp với phong cách của gian bếp.

- Hai là lựa chọn ốp tường bếp cùng với chất liệu đá với mặt bếp. Gia chủ sẽ không cần phải suy nghĩ sẽ chọn màu ốp tường nào để thích hợp nữa.





6. Chất liệu tủ bếp không phù hợp.

Các chất liệu phổ biển hay được sử dụng cho tủ bếp: Inox, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa…

Mỗi chất liệu có các ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào kinh phí gia đình để mà có thể lựa chọn chất liệu phù hợp. Bên cạnh đó giải pháp tối ưu nhất là nên kết hợp giữa các chất liệu với nhau để tận dụng những ưu điểm của từng loại vào khu vực có đặc điểm đặc thù.

Ví dụ: Nên sử dụng chất liệu nhựa ở khối tủ bồn rửa, để có thể hạn chế tiếp xúc nước gây ẩm. Tủ bếp nên sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp chống ẩm…
==>Đọc thêm: đá ốp bếp


7. Không đủ ánh sáng

Một căn bếp nếu không có đủ ánh sáng sẽ rất bất tiện và gây ra nhiều phiền toái.
Nên sử dụng các loại đèn lắp thêm ở mặt dưới tủ bếp trên hay sử dụng đèn trần có công suất và số lượng thích hợp




8. Sắp xếp các thiết bị không thuận tiện

Các đồ dùng trong căn bếp cần phải được sắp xếp ở các vị trí không quá cao hoặc không quá thấp, để thuận tiện trong việc sử dụng hằng ngày.

Tùy thuộc vào chiều cao chung của người sử dụng để có thể sắp xếp sao cho hợp lý. Các thiết bị nguy hiểm, dễ gây bỏng hay ổ điện, nên để chiều cao an toàn cho trẻ em.


Tại HOMEMAS, chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến đá nội thất. Điểm mạnh của HOMEMAS là thi công chế tác đá dựa trên cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn khắt khe trong mọi công đoạn, để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, sang trọng và cực kì tinh tế. Xem những mẫu đá tại HOMEMAS và liên hệ ngay để chúng tôi kịp thời phục vụ:


HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM
Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/































Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự