Chuyển đến nội dung chính

Đá trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại và cổ điển.

Phòng khách nó là một không gian đóng vai trò rất quan trọng trong căn nhà, được coi là "gương mặt đại diện" của ngôi nhà. Vì vậy, các gia chủ bỏ rất nhiều tiền cũng như công sức để đầu tư cho không gian này thật độc đáo và xứng tầm. Vật liệu được sử dụng nhiều nhất thì không thể không kể đến đá hoa cương, ngoài dùng để lót sàn nó còn có thể ốp tường hay tạo thành những bức tranh từ thiên nhiên có một không hai. Với màu sắc trung tính lại còn có các đường vân, hoa văn vô cùng tinh tế sẽ tạo sự ấm cúng, mới lạ nhưng không kém phần đem lại sự sang trọng cho cả không gian hiện đại hay mang hơi hướng cổ điển.





==>Tham khảo thêm: báo giá đá solid surface

1. Lựa chọn đá hoa cương phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách
1.1 Đá hoa cương trong không gian phòng khách hiện đại
Sự đơn giản trong việc trang trí, nhẹ nhàng với các hình khối, màu sắc đơn giản hài hòa tạo thành một không gian vô cùng tinh tế. Đá hoa cương được sử dụng trong lối trang trí nội thất này thường là màu đen hoặc màu trắng cho cả tổng thể, các tông màu đậm như màu vàng, đỏ sẽ dùng để tạo những điểm nhấn trên mảng tường hay trong không gian nền tuy nhiên sẽ ít được sử dụng để làm tông màu chủ đạo hay là chủ đề cho toàn bộ căn nhà.

Với không gian hiện đại, đa số các gia chủ có thiên hướng lựa chọn những dòng đá marble, tuy nhiên, nếu yêu thích sự bền bỉ thì đá hoa cương lại chính là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu:

- Đá hoa cương màu trắng: bạn có thể tham khảo những loại đá như Moon White, Sky Amazon hay White Kashmir, đây là những dòng đá có hạt khoáng sản màu xám, màu đỏ trên nền đá trắng, chúng được tập hợp thành các đường vân chạy khắp bề mặt đá, rất thích hợp cho các hạng mục lát nền.

- Đá hoa cương màu đen: với các không gian hiện đại, đá hoa cương màu đen không vân, đen tuyền hoặc ánh kim, xà cừ nhẹ nhàng khá là phù hợp và rất dễ dàng để phối cùng các màu sắc của đồ nội thất khác, khách hàng có thể tham khảo các loại đá như đá kim sa trung, đen ấn độ, xà cừ xanh đen,… Đây là những dòng đá có mức giá rất phải chăng



1.2. Trong trang trí phòng khách cổ điển
Với lối trang trí cổ điển, nhấn mạnh vào sự sang trọng và vững chãi thì màu vàng được ưu chuộng rất nhiều, các loại đá hoa cương màu vàng với các độ cứng, độ bền vững cao, màu sắc vô cùng tự nhiên, không gây chói mắt cho người xem, đồng thời làm nổi bật lên sự quý phái, giàu sang cho ngôi nhà.

Các bức tranh đối vân của đá hoa cương cũng được cân nhắc cẩn thận để làm đá ốp tường trang trí, tạo điểm nhấn cho cả căn nhà. Với vị trí này, những loại đá có các dải vân tự nhiên, không đơn điệu, “độc, lạ” được ưu tiên. Những dòng đá này thì có mức giá khá cao, thể hiện được nền tảng kinh tế vững mạnh của gia chủ

==>Tìm hiểu thêm: mặt bàn bếp đá nhân tạo


1.3. Kết hợp cùng loại đá khác

- Một mẫu đá ghép hoa văn được bài trí ngay giữa phòng khách hay các mảng tường ốp đá marble cùng các đường vân xuyên suốt sống động kết hợp với nền đá granite sẽ làm tăng thêm sự đa dạng, sự hài hòa đẹp mắt cho cả không gian phòng khách.

- Kết nối phòng khách với các không gian khác như phòng bếp, sảnh chờ,... để tạo sự liên kết, thống nhất cho cả căn phòng bằng cách sử dụng màu đá phù hợp và tương trợ lẫn nhau.


2. Phong thủy đá hoa cương phòng khách

Trong phong thủy, phòng khách là chính không gian quan trọng nhất trong dòng chảy của năng lượng, là nơi mời gọi và giữ yếu tố tốt trong nhà bạn. Vì vậy, lựa chọn màu sắc đá hoa cương sẽ rất phù hợp với mệnh của gia chủ là điều nên làm

- Mệnh kim: ứng với một gia chủ đầy quyết đoán, mạnh mẽ. Nên sử dụng các dòng đá hoa cương có màu trắng, xám, ghi, vàng hay nâu đất. Không nên sử dụng các dòng đá có màu sắc hoặc đường vân như đỏ, hồng, tím, xanh lục. Bạn có thể tham khảo các dòng đá như Solarius, Splendor Gold, Brown Pearl

- Mệnh mộc: là gia chủ có một lối sống tích cực, tự tin và gan dạ. Màu sắc đá phù hợp là đen, xanh nước hoặc xanh lục, màu không nên đó là vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi. Một số loại đá HOMEMAS gợi ý cho bạn là: Butterfly Green, KP Green, Hassan Green, xà cừ xanh đen hay Blue jade (Madagasca).

- Mệnh thủy: đại diện cho một gia chủ có sự tỉ mỉ, khéo léo, nhẹ nhàng, nên lựa chọn các dòng đá có màu trắng, xám, ghi, đen hay xanh nước biển. Không nên sử dụng các dòng đá hoa cương có màu vàng, nâu đất, đỏ, hồng, tím. Các loại đá mà bạn có thể cân nhắc như: G20 (Đen Ấn Độ), Absolute Black, Xà cừ ngọc trai hay Blue Jade,….

==> Click vào đá nhân tạo gốc thạch anh để tìm hiểu các loại đá nhân tạo đang bán chạy nhất tại HOMEMAS

NHỮNG MẪU ĐÁ HOA CƯƠNG ĐẸP MÊ HỒN GIÚP TĂNG THẨM MỸ CHO NGÔI NHÀ BẠN

- Mệnh hỏa: những người mệnh hỏa đầy nhiệt tình, nhiệt huyết, hướng ngoại và cực kì tích cực. Màu sắc nên sử dụng đó là màu xanh lục, đỏ, hồng, tím, không nên sử dụng màu mang tính khắc như trắng, xám, ghi, đen hay xanh nước. Tuy nhiên, dòng đá có màu sắc này lại khá ít được bán tại thị trường Việt Nam, HOMEMAS chỉ ghi nhận được dòng đá tropical green, do đó, quý khách hàng có thể lựa chọn đá marble hay đá nhân tạo để thay thế

- Mệnh thổ: là những người trung trành, trầm ổn, cẩn thận và cũng như rất bao dung. Màu sắc đá nên sử dụng chính là đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất, không nên sử dụng các màu sắc đen, xanh nước và xanh lục, cùng xem qua các dòng đá Solarius và Colonial

Bản chất của 1 tấm đá hoa cương đó là sự kết hợp của rất nhiều khoáng sản với nhiều loại màu sắc khác nhau, cho nên khi lựa chọn đá ốp phòng khách theo phong thủy là 1 việc khá khó khăn. Không ỉnhững quan tâm đến màu sắc chủ đạo của đá mà còn phải xem xét màu sắc của các đường vân, khoáng sản trên các bề mặt đá có thực sự phù hợp với phong thủy nhà bạn hay không.


3. HOMEMAS – nhà cung cấp, thiết kế, thi công đá xây dựng

Tại HOMEMAS, chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến đá nội thất. Điểm mạnh của HOMEMAS là thi công chế tác đá dựa trên cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Chúng tôi luôn khắt khe trong mọi công đoạn, để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, sang trọng và cực kì tinh tế. Xem những mẫu đá tại HOMEMAS và liên hệ ngay để chúng tôi kịp thời phục vụ:

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG - ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM
Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline : 0966 096 568
Website : https://homemas.com/https://homemas.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự