Chuyển đến nội dung chính

Câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo ốp lát phòng khách


Công ty vật liệu hoàn thiện HOMEMAS chuyên cung cấp các loại đá nhân tạo ốp lát cho dự án và nhà dân thị trường Việt Nam, TPHCM, Hà Nội...

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi đã nắm được rõ những thắc mắc khách hàng thường gặp khi chọn mua vật liệu ốp lát cho phòng khách, nhà bếp... Vì vậy chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách rõ hơn về đá nhân tạo phòng khách.

Trong mỗi gia đình, phòng khách là phòng có vị trí đặc biệt quan trọng trong ngôi nhà, là nơi các thành viên trong gia đình quây quần, đón tiếp bạn bè, khách đến thăm nhà. Vậy nên việc trang trí cho phòng khách được gia chủ hết sức quan tâm.

Trong quá trình tư vấn đá nhân tạo ốp tường phòng khách, nhận thấy có nhiều thắc mắc từ phía quý khách hàng, bài viết này sẽ tư vấn cho quý khách rõ hơn.

Câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo ốp lát phòng khách 


Câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo ốp lát phòng khách 



1. NÊN CHỌN ĐÁ NHÂN TẠO BÓNG HAY ĐÁ TỰ NHIÊN, GẠCH CHO PHÒNG KHÁCH?

Nơi sinh hoạt chung nên thường xuyên đi lại và lau dọn nên chúng ta nên chọn loại gạch dễ lau chùi. Trong đó dù là đá nhân tạo, đá tự nhiên hay gạch đều có những ưu điểm riêng.

Và tất nhiên đá ốp lát thường sẽ dễ lau chùi hơn gạch thô! Chính vì vậy khách hàng thường chọn đá ốp lát hay chọn gạch thô men mịn để đảm bảo lau chùi dễ nhất.

Chọn vật liệu ốp phòng khách như đá là chất liệu tốt nhất đảm bảo đi lại nhiều mà không bị phai màu, chống xước tốt nhất. Vì thế khách hàng thường chọn đá granite nhân tạo nhập khẩu.


Nếu sử dụng gạch ốp lát, mà gia đình có trẻ nhỏ và người già, bạn nên chọn loại gạch granite men thô mịn, dễ lau chùi và có khả năng chống nồm ẩm. Một số loại đá ốp lát, gạch ốp lát cũng khá dễ lau chùi và có khả năng chống nồm tốt nhất. Nhiều dòng đá ốp lát rất hiện đại và sang trọng

Hiện nay gạch lát nền men thô , đá nhân tạo hay đá tự nhiên rất được ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế của kiến trúc sư.



Câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo ốp lát phòng khách

2. TẠI SAO CÙNG LÀ ĐÁ GRANITE ỐP PHÒNG KHÁCH NHƯNG GIÁ THÀNH CÁC HÃNG KHÁC NHAU?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng đá granite ốp phòng khách sản xuất dòng gạch granite nhưng giá thành lại khác biệt nhau.

Giá thành gạch granite phụ thuộc vào tỉ lệ bột đá  dựa vào công nghệ và thương hiệu, cách đặt và độ phức tạp của cách tạo vân trên mặt đá granite cũng ảnh hưởng đến giá thành của đá granite ốp phòng khách.

3. NÊN CHỌN CỠ GẠCH BAO NHIÊU ĐỂ ỐP PHÒNG KHÁCH

Xu hướng các năm gần đây khách hàng thường chọn gạch khổ lớn để lát nền phòng khách

Gạch phòng khách cỡ lớn khiến cho căn phòng rộng hơn, sang hơn, cảm giác như lát đá tự nhiên

Vì thế hiện nay cỡ gạch thông dụng nhất của tất cả hãng gạch là 60×60

Đối với phòng 15 m2 trở lên, khách hàng nên chọn gạch 60×60 để căn phòng ít mạch hơn, nhìn sẽ rộng hơn

Phòng từ 40 m2 trở lên nên sử dụng gạch 80×80.

Mạch ít hơn cũng làm cho việc vệ sinh gạch và mạch gạch dễ dàng hơn


4. TRANG TRÍ CHO NỀN PHÒNG KHÁCH VỚI GẠCH, ĐÁ ỐP LÁT

Tùy vào điều kiện của từng gia đình, có thể kết hơp gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên để tạo điểm nhấn cho căn phòng

Có thể nhấn ở vị trí lên cầu thang, vị trí lối ra vào, đoạn đặt bàn ghế sofa.  Cách tạo điểm nhấn cần có sự trợ giúp từ gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên từ bên kiến trúc sư để có thể phù hợp với từng gia đình, mỗi gia chủ.


5. NÊN CHỌN GẠCH, ĐÁ ỐP LÁT NHÂN TẠO MÀU SẮC NHƯ THẾ NÀO?

– Nếu phòng khách nhà bạn hẹp, kích thước dưới 30 m2, bạn nên chọn gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên màu sắc sáng bóng sẽ làm căn phòng thoáng mát và rộng rãi hơn. Với đồ nội thất gỗ, nên chọn gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên lát nền gam vàng nhạt, màu kem, màu nâu tây sáng, chọn màu vân đá tự nhiên vân nhẹ nhàng hoặc gạch không vân.

Nếu bạn chọn gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên hay dùng sàn nhựa vân gỗ bóng kẻ ngang cũng làm căn phòng rộng hơn (nếu mặt tiền hẹp).

– Nội thất bàn ghế sofa hiện đại thường chọn gam màu trắng sáng, kết hợp gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên và vân đá nhẹ nhàng trông phong cách rất hiện đại.

Hãy chọn gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên có màu sắc đơn giản như màu trắng, vàng kem, ghi, nâu, đen là các màu cơ bản nhất.

Vân đá, vân sọc ngang hoặc vân mây nhẹ là các màu vân hay được lựa chọn khi gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên ốp lát phòng khách.

Mẹo chọn gạch lát nền với đá nhân tạo, đá ốp lát tự nhiên với diện tích Sàn nhà từ 30 m2 trở lên có thể chọn màu đậm như ghi đá, nâu, đen,… giúp căn phòng và nội thất lại sáng để tôn lên nhờ nền màu đậm


6.  NÊN CHỌN HÃNG ĐÁ ỐP LÁT NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY

Khi mua đá ốp lát, đá bàn bếp, đá ốp tường khách hàng nên chú ý hãng sản xuất gạch. Cần chọn các thương hiệu có dây chuyền nhà máy lớn. THường các hãng gạch lớn cao cấp như hàn quốc là một ví dụ điển hình dành cho bạn như thương hiệu đá nhân tạo lg là một lựa chọn phù hợp. 

Câu hỏi thường gặp về đá nhân tạo ốp lát phòng khách

Các hãng có tên tuổi hiện nay đó là hãng đá nhân tạo LG Hausys hàn quốc do HOMEMAS PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM .. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

>> Xem thêm : báo giá đá solid surface


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Ý tưởng thiết kế bếp đẹp, gọn, dễ lau chùi cho căn hộ chung cư

Các hộ gia đình trẻ ngày nay đầu tư khá là kỹ lưỡng, công phu cho căn bếp của mình, từ thiết kế cho đến chọn lựa các thiết bị, để không chỉ mang đến sự thoải mái, tiện lợi mà nó còn phải có tính thẩm mỹ cao dành cho không gian sống. Sau đây là 1 số gợi ý thiết kế bếp dành chung cư đẹp, gọn với chi phí thấp mà bạn có thể tham khảo để có thể sở hữu 1 tổ ấm như ý. Những căn hộ thường có diện tích khiêm tốn, đôi khi được đặt liền với phòng khách, khiến cho việc thiết kế nội thất bếp tiện cần phải được chú ý đặc biệt để tạo ra 1 không gian tiện nghi, rộng thoáng và gọn gàng. Hiện nay, những căn hộ chung cư chính là 1 sự lựa chọn ưa chuộng của rất nhiều người sinh sống ở thành phố, đặc biệt là đối với người mua trẻ, các hộ gia đình trẻ… Tuy nhiên, những căn hộ này sẽ thường có diện tích trung bình hoặc là nhỏ, lại đặt liền với phòng khách để tăng thêm cảm giác rộng rãi, khiến cho việc thiết kế bếp chung cư được tiện nghi, gọn gàng trở nên “vất vả” hơn. Chưa kể là các gia đình trẻ ngày nay đầ

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m