Chuyển đến nội dung chính

Thay Đổi Diện Mạo Ngôi Nhà Với Ý Tưởng Thiết Kế Cầu Thang Độc Đáo

Đất đai ngày càng thu hẹp, vì vậy các công trình nhà ở nhất là ở các khu đô thị thường được xây cao tầng do đó yếu tố không thể thiếu trong các ngôi nhà là lối đi cầu thang. Tuy nhiên, chẳng mấy gia đình chú ý đến việc trang trí, thiết kế lối cầu thang và cũng không biết thiết kế cầu thang thế nào cho đẹp. Dưới đây là một số kiến thức giúp cho các gia chủ thay đổi diện mạo ngôi nhà của mình chỉ với khu vực cầu thang. 

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về các vật liệu khi thiết kế cầu thang: 


- Gỗ: Có thể coi, gỗ là loại vật liệu phổ biến nhất hiện nay bởi những ưu điểm của nó như là tạo sự sang trọng, hiện đại và vững chãi cho ngôi nhà, gỗ nếu được lau chùi thường xuyên sẽ luôn duy trì được độ bóng và sáng. Tuy nhiên, cũng như các loại nội thất khác, cầu thang bằng gỗ cũng cần phải được kiểm tra và lau chùi thường xuyên để tránh mối mọt. 
Kết quả hình ảnh cho cầu thang gỗ
- Đá: Đá được lấy từ thiên nhiên, mài nhẵn và làm bóng nên vẫn giữ được các vân đá tự nhiên, độc đáo mà không bị trùng với bất kì công trình nào khác. Đá mang dương khí nên tạo sự mát mẻ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, lưu ý là cần bố trí nội thất với các chất liệu sao cho hợp lý để cân bằng âm dương. Bên cạnh đó, có thể sử dụng đá nhân tạo ốp cầu thang 
- Sắt: Chưa thực sự phổ biến trong việc thiết kế bậc cầu thang nhưng với sự đa dạng phong phú về mẫu mã và giá cả phải chăng thì sắt nghệ thuật lại rất được các kiến trúc sư ưa chuộng trong việc thiết kế thành cầu thang. 
- Kính cường lực: Cầu thang bằng kính mang lại sự hiện đại và trẻ trung cho ngôi nhà đặc biệt tạo cảm giác ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.Tuy nhiên, vật liệu này khá nguy hiểm cho nhà có trẻ nhỏ.


Ý tưởng trang trí cầu thang:


- Sử dụng các chậu cây cảnh: Đặt một chậu cây cảnh ở chân cầu thang, hoặc ở các chiếu nghỉ vừa có tác dụng lấp chỗ trống vừa điều hoà không khí trong nhà và giúp không gian trở nên thân thiện hơn với môi trường. 

- Treo tranh: Chọn tranh có nội dung nhẹ nhàng sâu lắng hơn là những bức tranh sinh động, rực rõ. Có thể treo nhiều loại tranh nhỏ nhưng cùng 1 chủ đề tạo nên sự mới là cho ngôi nhà hoặc các bức ảnh lưu lại kỉ niệm của gia đình. Với những bức tranh cỡ lớn sẽ khiến ngôi nhà cuốn hút hơn. 
 da nhan tao de op cau thang
- Đèn treo tường: không chỉ có tác dụng cải thiện tầm nhìn cho bức tranh (nếu có) và mà còn giúp cho việc đi lại nơi cầu thang an toàn hơn cũng như tạo nên sự lộng lẫy cho không gian. 

- Tạo một góc đọc sách nhỏ đầy ấm cúng ở chân cầu thang hoặc thậm chí tận dụng toàn bộ không gian cầu thang để làm giá sách kiểu bậc thang nhằm tạo sự độc đáo và khác biệt. 
Kết quả hình ảnh cho trang trí cầu thang
- Dán tường hoặc vẽ một bức tranh lên phần tiếp nối của các bậc cầu thang.
Kết quả hình ảnh cho trang trí kệ sách cầu thang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỘ DÀY TIÊU CHUẨN CỦA ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH LÀ BAO NHIÊU???

Sản phẩm đá nhân tạo hiện tại rất được ưa chuộng và độ dày đá nhân tạo phổ biến nhất là 20mm và 30mm. Tùy vào nhu cầu, hạng mục sử dụng của khách hàng, các đơn vị thi công sẽ lựa chọn loại đá có độ dày phù hợp nhất cho công trình của mình. Sau đây là những thông tin chi tiết về  độ dày đá nhân tạo  mà HOMEMAS muốn chia sẻ tới quý khách hàng. 1. Độ dày tiêu chuẩn đá nhân tạo Dòng sản phẩm  đá nhân tạo gốc thạch anh  luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên mà vẫn khắc phục hoàn hảo những hạn chế ngấm, thấm, dễ vỡ của loại đá này. Đá nhân tạo gốc thach anh có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập Classic, Musica,...của HOMEMAS 1.1. Độ dày đá nhân tạo 20mm Thông số kỹ thuật: Sản phẩm Độ dày đá nhân tạo Kích thước tiêu chuẩn (normal size) Kích thước khổ lớn (jumbo size) Đá nhân tạo 20mm 20mm (3/4”) 140cm x 300cm (119” x 56”) 160cm x 330cm (129" x 65")

Những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư phải biết để có một tổ ấm như ý

Bên cạnh việc thiết kế nội thất theo sở thích, bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả vật dụng được bày trí trong nhà phải an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất cũng không được phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Dù căn hộ chung cư của bạn sở hữu có diện tích lớn hay là nhỏ, khi thiết kế nội thất, bạn cần phải đảm bảo tuân thủ được những tiêu chí sau nhằm tạo được không gian sống thoải mái cho cả gia đình. Hiện nay, thay vì xây các kiểu nhà tầng, nhiều gia đình đã chuyển hướng sang căn hộ chung cư bởi vì tính kinh tế và tiện nghi của chúng. Tuy nhiên thì nhà chung cư sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế nội thất, sắp xếp đồ dùng theo sở thích mà vẫn có thể đảm bảo được không gian sống thoải mái, thoáng đãng. Sau đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư mà bạn có thể tham khảo qua. 1. Lựa chọn kích thước của nội thất thích hợp với diện tích căn hộ Bạn không thể nào cố “nhồi nhét” các m

Những dòng đá tự nhiên cho từng không gian sống của bạn

Đá không còn là một dòng vật liệu xa lạ đối với nội thất, ngoại thất của những công trình. Đá là một chất liệu tự nhiên đem lại một vẻ đẹp nguyên sơ nhất, đẳng cấp khác biệt. Với mỗi loại thì đều thích hợp với một không gian sử dụng riêng. Chính vì vậy HOMEMAS sẽ đưa tới cho bạn những tư vấn trong việc chọn những loại đá tự nhiên cho những không gian nội thất trong ngôi nhà. Đá Cẩm Thạch (Marble) Đá cẩm thạch là dòng đá biến chất từ đá vôi, với thành phần chủ yếu là canxit. Vân đá: đá marble thể hiện được vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo duy nhất. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá có lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có 1 hình thù độc đáo, trừu tượng. Màu sắc: Màu sắc đa dạng, phong phú như là: trắng, đen, đỏ, xanh…. Chính vì vậy mà nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện được sự sang trọng, độc đáo trong mỗi công trình của gia chủ. Độ bền vững: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số các loại vật liệu tự